MC Phan Anh đóng phim: Mạo hiểm nhưng được bảo hiểm

Thứ hai, ngày 19/09/2011 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong bộ phim truyền hình "Cầu vồng tình yêu" đang chiếu trên VTV3, MC Phan Anh đảm nhiệm một trong những vai nam chính. Anh trò chuyện với Dân Việt về trải nghiệm mới mẻ này.
Bình luận 0

Đang là MC được yêu mến, anh có e ngại rằng việc "thử tài diễn xuất" có thể có hiệu ứng ngược, nếu thành công thì được cộng hưởng thêm tình yêu mến của công chúng, nhưng nếu chưa tới thì có khả năng bị những người hâm mộ "quay lưng"?

- Bản thân tôi rất trân trọng danh xưng diễn viên và đã từ chối quá nhiều lời mời trước khi dấn thân vào việc diễn xuất lần này. Tôi hiểu rất rõ về “con dao hai lưỡi”, nhưng cái gì cũng có giá của nó. Nếu không mạo hiểm thì sẽ không biết được kết quả.

img
MC Phan Anh vào vai Thế Hiển trong phim "Cầu vồng tình yêu".

Tất nhiên, tôi không phải là người bất chấp tấp cả. Tôi mạo hiểm nhưng đã được bảo hiểm bởi những đạo diễn tài năng, những đồng nghiệp luôn tận tình chỉ bảo và giúp đỡ. Tôi sẽ còn cố gắng làm những điều khác nữa dành cho khán giả của mình. Tất nhiên có thể không phải là xuất sắc vì tài năng có hạn nhưng nhất quyết không bao giờ là... thảm họa. Tôi không chỉ tôn trọng khán giả mà còn biết tôn trọng cả bản thân mình.

Có vẻ như các diễn viên tay ngang khi chuyển sang đóng phim sẽ dễ thành công hơn nếu nhận các vai diễn có tính cách giống với con người thật của họ ngoài đời. Còn Phan Anh thì sao?

- Đúng là khi nhận được những vai giống nguyên mẫu ngoài đời thì các diễn viên sẽ thuận lợi hơn. Nhưng nếu chỉ nhận một loại vai thì sẽ gây sự nhàm chán và chẳng diễn viên nào có ý thức, yêu nghề, tài năng lại làm như vậy.

Đối với tôi, hai vai diễn mà tôi đã trải nghiệm là Thế Hiển của phim truyền hình "Cầu vồng tình yêu" hay Bình của phim điện ảnh "Lời nguyền huyết ngải" đều có quá nhiều điểm khác với mình ngoài đời. Thế Hiển là một anh chàng 30 tuổi, ngờ nghệch, lông bông, nhát gan, bạ đâu nói đấy; còn Bình là một cậu sinh viên, thông minh, nghiêm túc, yêu khoa học, gan dạ, bản lĩnh.

Đó thật sự là những thử thách và những trải nghiệm mới. Chính vì được diễn những vai khác với mình ngoài đời mà tôi mới thấy được sự kỳ diệu của điện ảnh, được khám phá chính bản thân mình, và đốt lên tình yêu với nó.

Thử đặt lên bàn cân, giữa hai công việc MC với diễn viên, anh thấy cái nào hấp dẫn hơn?

- Nếu xét về mục tiêu kinh tế thì công việc MC hấp dẫn hơn, chỉ làm 5- 6 chương trình là cát sê bằng cả gần 2 tháng chỉ dành đóng phim truyện nhựa. Nhưng việc diễn xuất mang lại nhiều niềm vui hơn, được sống trong một môi trường khác, con người khác, tự khám phá chính bản thân mình, có sự liên kết, giao lưu mạnh mẽ hơn giữa con người với con người... Tôi sẵn sàng nghỉ vài tháng không dẫn chương trình chỉ để đầu tư cho một vai diễn mà mình tâm đắc.

"Cầu vồng tình yêu" được Việt hóa từ một bộ phim truyền hình vốn rất thành công tại Hàn Quốc với một dàn diễn viên được đánh giá cao về diễn xuất. Phan Anh chia sẻ rằng anh đã quyết định không xem tập nào của bộ phim gốc của Hàn Quốc vì không muốn vai diễn của mình bị ảnh hưởng.

Với Phan Anh, diễn xuất sẽ đơn giản là một cuộc chơi hay là một hướng phát triển dài hơi?

- Hiện nay, nó là một cuộc chơi, và là một cuộc chơi hết mình. Nếu làm khán giả hài lòng, tất nhiên tôi sẽ chơi tiếp, và chơi đến cùng.

Anh mong muốn hình ảnh của mình sẽ ghi dấu ấn thế nào trong lòng công chúng? Sẽ là "Phan Anh - MC", "Phan Anh - diễn viên" hay "Phan Anh - nghệ sĩ đa tài"?

- Đứng trước những người nghệ sĩ đích thực mà tôi hâm mộ, đã gặp và trò chuyện, tôi cảm thấy xấu hổ nếu được gọi là nghệ sĩ bởi vì tài năng của mình quá hạn chế và tình yêu dành cho nghệ thuật chưa bằng họ. Tôi đang làm một số việc liên quan đến nghệ thuật và dành được sự ưu ái, thiện cảm của khán giả mà thôi. Được công chúng nhớ đến là may mắn lắm rồi, nhớ tới ở vai trò nào Phan Anh cũng đều cảm ơn hết.

Cảm ơn Phan Anh và chúc anh có được thành công đa lĩnh vực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem