Mitsubishi Xpander cũ có những nhược điểm gì qua góc nhìn người dùng
Những nhược điểm của Mitsubishi Xpander
Sau thời gian sử dụng, người dùng cho rằng Mitsubishi Xpander rất mỏng nên dễ bị móp méo trong quá trình dùng hay khi xảy ra va chạm. Đổi lại, thân vỏ mỏng giúp xe có con số trọng lượng đáng nể và lanh lẹ hơn trên các hành trình, ngóc ngách. Được biết, trọng lượng của Xpander chỉ 1.230 kg, nhẹ hơn đến 525 kg so với đối thủ Toyota Innova nặng 1.775 kg.
Tiếp theo là chất liệu trong khoang cabin chưa thực sự tốt. Nhiều chủ xe đồng tình với việc các ốp nhựa khá ọp ẹp, nhất là ở khu vực cửa xe tần suất sử dụng nhiều. Theo chia sẻ của một tài xế chạy dịch vụ, ốp nhựa ở phần cửa xe đã bị vỡ sau hai năm gắn bó và đặc biêt khi di chuyển qua các đoạn đường xấu tạo nên tiếng kêu rất khó chịu.
Thứ ba là hệ thống giảm xóc chịu tải không tốt. Trước đó, năm 2019, Xpander bản cũ cũng từng gặp phải tình trạng rò rỉ dầu giảm xóc khiến không ít chủ xe lo lắng.
Thứ tư là động cơ 1.5 tỏ ra hơi yếu khi chạy đường trường hay đường đèo đủ tải. Đủ tải ở đây chính là đủ 07 hành khách và đầy khoang hành lý. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng hay nói cách khác là tần suất đủ tải nhiều hay ít, người mua cần phải cân nhắc kỹ và đưa ra phương án lựa chọn phù hợp.
Điểm cuối cùng còn gây nhiều tranh cãi giữa các người dùng Mitsubishi Xpander - đó chính là giá phụ tùng thay thế. Một nhóm cho rằng chi phí thay thế phụ tùng cao và phải chờ lâu, trong khi phần còn lại cho rằng phụ tùng dễ thay, giá bình dân. Điều này phụ thuộc nhiều vào, phụ tùng chính hãng hay không, nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu... và các tân chủ xe Xpander cần phải tự tìm hiểu, đánh giá.
Mitsubishi Xpander có gì mà “hút” khách hàng Việt đến vậy? Không phải tự nhiên Xpander trở thành mẫu MPV bán chạy nhất phân khúc và 1 trong 10 xe ăn khách toàn thị trường. Đó là bởi một mức giá quá hấp dẫn hàng đầu phân khúc, một ngoại hình thể thao phong cách, một khoang nội thất rộng rãi cùng khả năng tiết kiệm ấn tượng.
Các con số doanh số qua từng năm cho thấy sức nóng của Mitsubishi Xpander chưa từng hạ nhiệt kể từ khi lộ diện cho đến nay. Tuy nhiên, người dùng Việt cũng hy vọng Xpander bản nâng cấp tới hay thế hệ hoàn toàn mới tiếp tục duy trì thế mạnh và khắc phục các điểm trừ nêu trên. Có thể là cải thiện một số tiện ích như: ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, màn hình sắc nét, phanh tay tinh chỉnh gọn hơn... hay thêm các công nghệ an toàn như: túi khí, cảm biến lùi, nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe....
Với mức giá chỉ từ 555-630 triệu đồng dành cho Mitsubishi Xpander đời cũ (lăn bánh từ 614 -738 triệu đồng, tùy tỉnh thành), người dùng Việt khó có thể đòi hỏi nhiều hơn cho một mẫu xe đa dụng MPV 7 chỗ phục vụ gia đình hay chạy dịch vụ ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, việc hiểu rõ yếu điểm của “cô vợ hai” sẽ giúp cho người dùng dễ dàng chung sống một cách hòa thuận hơn và nhanh chóng xử lý nếu xảy ra sự cố.