Mỹ, Anh, Canada tăng cường trừng phạt Iran

Thứ ba, ngày 22/11/2011 10:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mỹ, Anh và Canada đã lần lượt tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới chống lại Iran, trong bối cảnh quan ngại ngày càng gia tăng về chương trình hạt nhân Tehran.
Bình luận 0

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết, ngành công nghiệp hóa dầu, năng lượng và tài chính của Iran sẽ là mục tiêu chủ yếu của các biện pháp trừng phạt. Theo đó, Mỹ sẽ không nương tay với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào giúp đỡ Iran trong việc khai thác và phát triển các nguồn tài nguyên dầu mỏ.

img
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: Telegraph

“Thông điệp của chúng tôi rất rõ ràng. Nếu Iran vẫn cố chấp, họ sẽ phải đối mặt với sức ép ngày càng lớn và lún sâu trong cô lập”, Ngoại trưởng Hillary phát biểu trong cuộc họp báo tại Washington, Mỹ, hôm 21.11.

Bà Hillary Clinton cũng gọi Iran là “mối quan ngại nhức nhối về nạn rửa tiền”, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt, cấm vận Iran trong thời gian sắp tới.

Trong một tuyên bố bằng văn bản, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nhấn mạnh: “Toàn bộ lĩnh vực ngân hàng Iran – bao gồm cả Ngân hàng Trung ương – sẽ đều là mối hiểm họa cho các chính phủ, các tổ chức tài chính có liên hệ làm ăn với các ngân hàng Iran”.

Trước đó, Anh thông báo ngừng giao tất cả các hoạt động giao dịch với hệ thống ngân hàng Iran. Đây là lần đầu tiên Anh “tuyệt giao” với toàn bộ ngành ngân hàng của một nước.

Về phía chính phủ Canada, họ cũng tuyên bố ngăn chặn “hầu như tất cả giao dịch” với ngân hàng Iran, đồng thời cấm các hoạt động xuất khẩu liên quan tới công nghiệp hóa dầu, năng lượng nước này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem