Náo loạn nông trường bởi nạn trộm mủ cao su

Thứ ba, ngày 04/12/2012 06:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 29 nhân viên bảo vệ bị thương, trong đó có 9 người bị thương nặng, 1 xe ôtô bị đập nát, 8 xe máy bị đốt cháy, 50 xe máy khác bị đập phá tan tành...
Bình luận 0

Rạng sáng 28.11, tại lô cao su 20 thuộc Nông trường Cao su Hoà Bình - Công ty TNHH một thành viên Cao su Kon Tum (Công ty Cao su Kon Tum), trong khi lực lượng bảo vệ công ty đang họp bàn cách giữ cao su khỏi tình trạng trộm mủ thì bất ngờ bị khoảng 600 người dân thuộc các thôn 2 và 4 xã Hoà Bình (TP.Kon Tum) ập vào đánh.

Hậu quả là 29 nhân viên bảo vệ bị thương, trong đó có 9 người bị thương nặng, 1 xe ôtô bị đập nát, 8 xe máy bị đốt cháy, 50 xe máy khác bị đập phá tan tành... Vụ việc đang được Công an Kon Tum điều tra, xử lý.

Ông Lâm Xuân Lịch - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cao su Kon Tum cho biết: Gần 1 tháng qua, người dân ở khu vực trên thường xuyên ngang nhiên vào vườn cây cạo lấy mủ. Công ty đã tăng cường bảo vệ vườn cây nhưng không thể ngăn cản nổi...

Nông trường Thanh Trung, Nông trường Cao su Hòa Bình cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Nguyên nhân của tình trạng người dân đổ xô đi trộm mủ cao su là do các điểm thu mua mủ trái phép mọc lên rất nhiều.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem