Nga hối hả xây dựng bệnh viện dã chiến 500 giường chống Covid-19

Thanh Hà Thứ sáu, ngày 03/04/2020 16:08 PM (GMT+7)
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Nga đang gấp rút xây dựng một bệnh viện dã chiến ở Golokhvastovo, ngoại ô thủ đô Moscow, để điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Bình luận 0

img

Bệnh viện được xây dựng tại Golokhvastovo, một ngôi làng cách khoảng 70 km (40 dặm) về phía tây nam Moscow nhằm đối phó với dịch bệnh Covid-19. Hiện tại quá trình xây dựng đã hình thành các khối nhà. Ảnh: Reuters.

img

Cơ sở y tế được lấy cảm hứng từ "kinh nghiệm của Trung Quốc", một quan chức địa phương cho biết. Ảnh: Moscow Agency.

img

Được bao quanh bởi các rào chắn của cảnh sát, bãi đất trống ở ngoại ô Moscow được bảo vệ như một địa điểm quân sự trong thời gian xây dựng. Ảnh: AP.

img

"Chúng tôi không có một thời gian biểu chính xác, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ kết thúc trong vòng một tháng. Có lẽ sớm hơn," Pavel, một công nhân 28 tuổi cho biết. Ảnh: Moscow Agency.

img

Nhiều người trong số 3.200 công nhân đang làm việc cả ngày lẫn đêm, sống trong các tòa nhà di động ngay tại nơi xây dựng bệnh viện. Ảnh: TASS.

img

"Những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên sẽ đến đây vào tháng 4", Arthur (31 tuổi) một quản đốc phụ trách bảo vệ môi trường tại địa điểm này cho biết. Ảnh: Moscow Agency.

img

Tuần trước, Phó thị trưởng Moscow Andrei Bochkarev cho biết, cơ sở y tế này gồm 500 giường, rộng hơn 42 ha (khoảng 430.000 m2), sẽ là một "trong những trung tâm y tế hiện đại nhất", bao gồm "khu vận hành, dịch vụ hồi sức và chẩn đoán" và các cơ sở cho trẻ em. Ảnh: Xinhua.

 img

Nhà chức trách chưa tiết lộ chi phí của dự án, nhưng trang web tin tức Nga Znak trích dẫn các tài liệu của tòa thị chính cho biết, chi phí xây dựng bệnh viện vào khoảng 8,5 tỉ rúp (107 triệu USD). Ảnh: Xinhua.

img

Bệnh viện được xây dựng từ đầu tháng 3, thời điểm đó hàng trăm xe tải Kamaz và máy trộn bê tông hoạt động không ngừng nghỉ. Ảnh: TASS.

img

Hàng nghìn công nhân khẩn trương xây dựng để bệnh viện hoàn thành đúng tiến độ. Ảnh: TASS.

Tính đến chiều ngày 2/4, Liên Bang Nga đã ghi nhận thêm 771 trường hợp mới nhiễm virus Covid-19 tại 29 tỉnh thành và khu vực, đưa tổng số người nhiễm Covid-19 ở nước này lên 3.548 người. Tính đến nay đã có 30 trường hợp tử vong và 235 người khỏi bệnh.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của LB Nga cho biết thủ đô Moscow vẫn là tâm điểm của dịch bệnh khi hầu hết các trường hợp nhiễm mới được ghi nhận ở thành phố này với 595 trường hợp được ghi nhận, ở tỉnh Moscow – 43 trường hợp, thành phố St. Petersburg - 22 trường hợp. Ngoài ra tỉnh Nizhny Novgorod ghi nhận 13 trường hợp, tỉnh Leningrad - 11, Dagestan -10, tỉnh Kaliningrad – 7 và tỉnh Perm - 7.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết, lệnh phong tỏa một phần và những quy định hạn chế khác được áp dụng nhằm chặn đà lây lan của Covid-19 ở thủ đô này sẽ được duy trì đến ngày 1/5.

Kể từ ngày 30/3, các cư dân ở thành phố Moscow - tâm dịch Covid-19 ở Nga chỉ được phép ra khỏi nhà để mua thực phẩm hoặc thuốc men ở khu vực lân cận, điều trị y tế khẩn cấp, dắt chó đi dạo hoặc đổ rác.

Video: Máy bay Nga cất cánh chở vật dụng y tế giúp Mỹ chống lại Covid-19. Nguồn: RT.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem