Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo "nóng" vụ TS Bùi Quang Tín tử vong

Đình Việt Thứ ba, ngày 07/04/2020 06:14 AM (GMT+7)
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có chỉ đạo liên quan tới vụ việc Tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong, nghi rơi từ tầng 14 chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (huyện Nhà Bè, TP.HCM).
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, Công an huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho biết đang phối hợp với Công an TP.HCM điều tra nguyên nhân tử vong của Tiến sĩ, chuyên gia tài chính Bùi Quang Tín xảy ra vào đêm 5/4.

Ông Bùi Quang Tín là giảng viên của Trường đại học Ngân hàng TP.HCM (Trường ĐHNH), Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trường Doanh nhân BizLight, thành viên đoàn Luật sư TP.HCM.

img

Tiến sĩ Bùi Quang Tín phát biểu tại một buổi làm việc, 

Theo thông tin Dân Việt có được, ngay sau khi sự việc xảy ra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã yêu cầu Trường ĐHNH  báo cáo sự việc. Ngày 6/4, Trường ĐHNH đã có báo cáo số 308/BC-ĐHNH gửi NHNN.

Sau khi nhận được báo cáo của Trường ĐHNH, NHNN yêu cầu Trường ĐHNH phối hợp với gia đình tổ chức tang lễ cho ông Bùi Quang Tín đầy đủ, chu đáo; đồng thời phối hợp chính quyền địa phương để thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch hiện nay khi tổ chức tang lễ.

Trường ĐHNH tiếp tục phối hợp chặt chẽ, kịp thời với cơ quan chức năng để xác minh vụ việc theo quy định của pháp luật. Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các cấp Đoàn thể chỉ đạo điều hành mọi hoạt động của trường đảm bảo công việc thông suốt, ổn định tâm lý cán bộ, kịp thời cung cấp thông tin cần thiết trong nội bộ trường và báo chí, cơ quan bên ngoài.

Bên cạnh đó, NHNN yêu cầu Ban Giám hiệu chỉ đạo tổ chức kiểm điểm việc chấp hành phòng chống dịch, để tình trạng tổ chức ăn uống, tụ tập đông người (trưa ngày 5/4 theo báo cáo).

Xử lý kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân vi phạm, báo cáo Thống đốc NHNN kết quả thực hiện. Đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN, yêu cầu các cá nhân liên quan có báo cáo kiểm điểm, giải trình để NHNN xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h30 phút chiều 5/4, bảo vệ chung cư New Sài Gòn nghe thấy tiếng động mạnh ở khu vực giếng trời sảnh D2 nên chạy tới kiểm tra, phát hiện ông Tín là giảng viên của khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐHNH bị rơi từ trên cao xuống nằm ở sàn bê tông, đã tử vong.

Ngay sau đó, sự việc được Ban quản lý khu căn hộ chung cư New Sài Gòn báo ngay cho cơ quan công an. Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Nhà Bè nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Qua lấy lời khai, một số người có liên quan cho biết, trước đó vào khoảng 12h30 phút cùng ngày, tại một căn hộ tầng 14 chung cư New Sài Gòn của anh T.V.D (SN 1988, Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường ĐHNH) có mời 8 đồng nghiệp khác là các cán bộ công tác tại Trường ĐHNH, trong đó có TS Bùi Quang Tín đến ăn trưa.

Trong quá trình ăn cơm, một số người có dùng bia rượu. Cụ thể, những người trên đã uống hết 1 chai Evan Wiliars thể tích 750ml; 1 chai X.O Brandy thể tích 700ml; 1 chai Chivas 12 thể tích 700 ml và 12 chai bia Tiger Crystal.

Khoảng 15h30 phút cùng ngày, buổi tiệc kết thúc. Một số người lần lượt ra về, chỉ còn ông Tín, anh T.V.D (chủ nhà) và ông N.Đ.T (SN 1979, Phó hiệu trưởng Trường ĐHNH) ở lại.

Đến khoảng 17h, anh T.V.D rời khỏi nhà vì có hẹn với bạn. Lúc này, trong căn hộ chỉ còn nạn nhân và ông N.Đ.T ở lại tiếp tục nói chuyện trao đổi công việc với nhau. Khi rời khỏi căn hộ chung cư được một lúc thì anh T.V.D nhận được điện thoại của ông N.Đ.T quay về căn hộ của mình và phát hiện sự việc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem