Ngày đầu cấp biển xe 5 số: Suôn sẻ do bớt thủ tục

Thứ ba, ngày 07/12/2010 06:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 6-12, việc cấp biển xe 5 số bắt đầu được tiến hành trên cả nước. Hà Nội cùng 7 tỉnh khác được đặc cách cấp song song hai loại biển 4 số và 5 số dành cho xe máy đến hết quý I- 2011.
Bình luận 0

Theo ghi nhận Dân Việt, việc đăng ký biển 5 số trong ngày đầu tiên ở Hà Nội diễn ra khá suôn sẻ. Trung tá Trịnh Thị Bích Liên - Đội phó đội đăng ký xe CSGT Hà Nội cho biết: Những đổi mới trong thủ tục đăng ký xe đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cả người đến đăng ký và cán bộ đăng ký, quản lý xe. Người dân đến đăng ký xe chỉ phải mất hai ngày.

 img
Làm thủ tục nhận biển xe 5 số sáng 6- 12, tại Hà Nội.

Trong trường hợp chủ xe mất đăng ký xe, việc cấp lại cũng đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều, chỉ cần viết một tờ khai đăng ký theo mẫu có sẵn của chúng tôi là được".

Điểm đăng ký xe thuộc Đội CSGT Công an huyện Từ Liêm là một trong những điểm có số lượng người đến đăng ký xe đông nhất. Trung tá Phan Doãn Lộc - Đội phó Đội CSGT Công an huyện cho biết: "Hiện chúng tôi còn khoảng 2.000 biển xe 4 số. Theo dự kiến, khoảng một tháng nữa người dân mới đăng ký hết số biển tồn này".

Tại điểm đăng ký xe số 86 Lý Thường Kiệt vẫn đông đúc như ngày thường, số lượng người đến đăng ký xe không có sự chuyển biến lớn. Trung tá Đinh Văn Hoà - Đội phó Đội đăng ký xe Phòng CSGT Hà Nội, cho biết: Việc cấp song song biển 4 số và 5 số được tiến hành đối với xe máy đến hết quý I-2011. Riêng đối với ô tô, toàn bộ các xe đăng ký mới và các xe sang tên, đổi chủ, đăng ký lại vì mất giấy tờ… đều được cấp biển 5 số.

Cầm chiếc biển xe 5 số vừa được cấp trên tay, anh Phạm Hồng Sơn (ở Linh Đàm, Hoàng Mai) nói: "Nhiều lần đi đăng ký xe rồi nhưng lần này lấy biển số tôi thấy có cảm giác khác. Không chỉ vui vì các thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng hơn mà việc cấp biển 5 số bằng cách sắp xếp theo thứ tự người đến đăng ký này có vẻ như đã hạn chế được mấy lão "cò" lượn lờ bên ngoài".

Trao đổi với Dân Việt, Trung tá Đào Xuân Lâm - Đội trưởng Đội Quản lý xe, Phòng CSGT CATP. Hà Nội cho biết: "Quy định mới về đăng ký biển xe 5 số sẽ tạo nhiều thuận lợi cho chủ phương tiện. So với việc cấp biển đăng ký cũ, việc cấp biển đăng ký mới lần này nhanh và thuận tiện hơn nhiều".

Ngày 6-12, Công an TP. Đà Nẵng bắt đầu cấp biển số xe 5 số cho người dân. Do công tác cài đặt phần mềm bấm số ngẫu nhiên chưa hoàn tất, nên hiện tại việc cấp BKS được thực hiện thứ tự theo số hồ sơ đăng ký cấp biển hợp lệ. Được biết, Đà Nẵng còn khoảng 10.000 biển 4 số các loại. Số lượng này sẽ được tái chế và dập lại theo quy định mới. (Vũ Vân Anh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem