Nguồn vốn Agribank Cam Lâm cùng đồng hành hỗ trợ kịp thời cho nhà nông
Đại diện Agribank Chi nhánh huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) cho biết, trong năm 2023, đơn vị luôn chú trọng bằng nhiều giải pháp, quan tâm đến công tác kiện toàn Ban quản lý Tổ vay vốn. Bổ sung, thay thế dần các tổ trưởng chưa phát triển tổ viên hiệu quả; tăng cường công tác phối hợp, giám sát thời gian tiến độ giải quyết hồ sơ và các vướng mắc của tổ viên, tổ trưởng.
Đồng thời, chú trọng khai thác hiệu quả của Điểm giao dịch lưu động để hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hộ dân ở xa tiếp cận các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, thực hiện thường xuyên và triệt để công tác xử lý nợ quá hạn, nợ xấu,…Qua đó công tác cho vay luôn ổn định, tăng trưởng mạnh, chất lượng tín dụng tốt.
Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Agribank và đồng hành, hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất, ổn định đời sống, Chi nhánh đã thực hiện giảm lãi cho gần 1600 khách hàng với số dư nợ được giảm lãi trên 250 tỷ đồng.
Tính đến cuối tháng 12/2023, tổng dư nợ cho vay đạt gần 700 tỷ đồng, tăng trên 14% so với đầu năm, chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt. Nhờ đó, đóng góp vào tăng trưởng dư nợ trong năm 2023, hoạt động cung ứng vốn cho lĩnh vực nông nghiệp nông thôn luôn được chú trọng, với dư nợ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn chiếm trên 98% tổng dư nợ cho vay. Trong đó, cho vay qua tổ vay vốn đạt trên 270 tỷ đồng, tăng trưởng gần 17% so đầu năm:
Cụ thể, cho vay tổ vay vốn qua Hội nông dân và Hội Phụ nữ đạt trên 200 tỷ đồng, tăng trưởng gần 15% so đầu năm. Cho vay tiêu dùng cơ quan đơn vị đạt trên 70 tỷ đồng, tăng trưởng trên 23% so với đầu năm.
Trong thời gian tới, Chi nhánh sẽ tiếp tục rà soát, củng cố chất lượng ban quản lý Tổ vay vốn, nhằm đưa nguồn vốn đến người dân an toàn, hiệu quả và kịp thời; mở rộng quy mô, số lượng thành viên vay qua tổ vay vốn; duy trì phối hợp cung cấp thông tin hai chiều đến các cấp hội quản lý thường xuyên nhằm nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại địa bàn xã về chính sách đầu tư tín dụng nông nghiệp nông thôn, hạn chế vay tín dụng đen,…
Đồng thời, củng cố nâng cao tác phong, lề lối văn hóa Agribank trong phục vụ, chăm sóc khách hàng, mang đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm tích cực trong sử dụng sản phẩm dịch vụ tiện ích mà Agribank mang lại, phát huy vai trò chủ lực cung ứng vốn vào tam nông, khẳng định vị thế và sự tin tưởng của khách hàng địa phương đối với Agribank.