Nhà đầu tư nước ngoài đang nản lòng vì thủ tục phê duyệt dự án bất động sản?

22/07/2019 12:06 GMT+7
“Nếu thủ tục phê duyệt tiếp tục kéo dài, không có giải pháp trong thời gian dài thì chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền đầu tư nước ngoài vào BĐS Việt Nam, trừ BĐS công nghiệp”, ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam nhấn mạnh.

Vị Tổng giám đốc đơn vị nghiên cứu này cho biết, việc khó khăn về thủ tục giấy phép dự án BĐS kéo dài đã khiến các NĐT nước ngoài đều than phiền là “nản lòng” khi đầu tư vào BĐS Việt Nam.   

“Chúng tôi tiếp xúc thường xuyên với NĐT nước ngoài và đa số họ cảm thấy nản lòng vì chờ đợi thủ tục pháp lý dự án tại Việt Nam”, ông Stephen Wyatt cho biết.

Với tình hình như hiện nay khi mà thủ tục phê duyệt dự án chậm và kỹ càng thì NĐT nước ngoài đầu tư vào Việt Nam rất khó để xin được giấy phép. Bản thân các chủ đầu tư trong nước cũng gặp khó khăn. “Tôi nghĩ cơ quan nhà nước đã nhìn thấy tình hình này nhưng có thể chưa giải ngay lập tức được”, ông Stephen Wyatt cho hay.

Việc trì hoãn kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến dòng tiền của NĐT vào BĐS Việt Nam?

Thực tế đã có NĐT nước ngoài vào thị trường Việt Nam, gần 2 năm giao dịch không xong vì giấy phép phê duyệt quá dài. “Trong đầu tư BĐS, thủ tục phê duyệt giấy phép của cơ quan nhà nước rất quan trọng với dự án. Việc trì hoãn kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến dòng tiền của NĐT vào BĐS Việt Nam”, đại diện JLL nhấn mạnh.

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục