Nhận thêm 3 máy bay, Vietnam Airlines đặt "tham vọng" lớn trong dịp Tết Nguyên đán 2025

09/01/2025 11:21 GMT+7
Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines thuê thêm 3 máy bay Airbus A320 trong thời gian từ ngày 13/01 đến 12/02/2025.

Ngày 9/1, đại diện Vietnam Airlines cho biết, các máy bay vừa được đối tác bàn giao cho Vietnam Airlines theo hình thức thuê ướt (bao gồm tổ bay), trong đó 2 máy bay hạ cánh tại Tân Sơn Nhất chiều 10/01 và 1 chiếc sẽ hạ cánh ngày 13/01/2025.

Theo đại diện Vietnam Airlines, các máy bay tăng cường có sức chứa 180 khách, khai thác trên các đường bay giữa TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Chu Lai. Các máy bay này sẽ đóng góp khoảng 75.000 ghế, tương đương hơn 400 chuyến bay trong dịp Tết năm nay.

Trên chuyến bay, hành khách được phục vụ bởi đội ngũ tiếp viên của Vietnam Airlines và tiếp viên quốc tế, với chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn của hãng (ngoại trừ hệ thống giải trí và một số đặc tính kỹ thuật của ghế ngồi).

Nhận thêm 3 máy bay, Vietnam Airlines đặt "tham vọng" lớn trong dịp Tết Nguyên đán 2025 - Ảnh 1.

Máy bay Vietnam Airlines vừa đón nhận. Ảnh: VNA

Việc thuê máy bay là một phần trong kế hoạch của Vietnam Airlines để cung ứng hơn 2,15 triệu ghế trên các chuyến bay nội địa, tương đương hơn 11.000 chuyến bay phục vụ người dân về nhà đón Tết và du xuân.

Trước đó, Vietnam Airlines đã tiếp nhận thêm 3 máy bay mới trong tháng 12/2024 bao gồm 2 máy bay Airbus A320neo và 1 máy bay thân rộng Boeing 787-10. Cùng với việc thuê ướt thêm máy bay A320, hãng đã sẵn sàng đội máy bay hơn 100 chiếc để phục vụ hành khách trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.

Việc bổ sung các máy bay mới vào cuối năm của Vietnam Airlines không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tiện nghi và hiện đại cho hành khách.

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 do Bộ GTVT tổ chức, ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) đã tiết lộ về mục tiêu lớn của Vietnam Airlines.

Theo ông Hoà, năm 2024, thị trường hàng không quốc tế tiếp tục xu hướng phục hồi và tăng trưởng, nhưng vẫn nhiều diễn biến bất lợi.

Các bất lợi được ông Hoà chỉ ra, do xung đột chính trị, giá nhiên liệu duy trì ở mức cao, các đồng tiền quan trọng có biến động mạnh; Vấn đề triệu hồi động cơ của PW khiến giá thuê tàu, vật tư phụ tùng và chi phí sửa chữa bảo dưỡng tăng cao.

Năm 2025, được xác định là năm bản lề để các hãng hàng không trong nước phát triển mạnh mẽ.

Năm 2025, Vietnam Airlines tiếp tục đặt ra những mục tiêu lớn: Tổng số chuyến bay đạt trên 156 nghìn chuyến, tăng trên 12%; Số khách vận chuyển trên toàn mạng đạt trên 25 triệu khách, tăng 12%; Hàng hóa vận chuyển đạt hơn 336 nghìn tấn, tăng 10%; Doanh thu công ty mẹ ước đạt trên 95,6 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 13% so cùng kỳ…

Đảm bảo các yếu tố thuận lợi cho quá trình tăng tốc, Vietnam Airlines kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và phối hợp với các Bộ, ngành liên quan ban hành các chính sách, cơ chế thông thoáng, đơn giản để hỗ trợ hãng và các doanh nghiệp trong ngành tham gia thực hiện dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Chiến lược phát triển ngành hàng không trong sự kết nối với các ngành khác như du lịch, khách sạn, dịch vụ, giao thông đường bộ… đi kèm với các chương trình phát triển năng lực cạnh tranh quốc gia cũng cần được xây dựng để xây dựng ngành hàng không trở thành mũi nhọn, kết nối với các ngành khác.

Thế Anh
Cùng chuyên mục