Nhiều công ty tăng giá thức ăn chăn nuôi
Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Kyodo Sojitz vừa có thông báo gửi đến các đại lý về việc điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm. Từ ngày 1/7, Kyodo sẽ tăng giá sản phẩm thức ăn chăn nuôi cho heo con và thức ăn đậm đặc với mức tăng 400 đồng/kg, nghĩa là giá một bao 25 kg sẽ tăng 10.000 đồng/bao. Đối với các loại thức ăn còn lại cho heo, bò, gà thịt, vịt thịt và gà, vịt đẻ, giá tăng 300 đồng/kg, đồng nghĩa giá một bao 25 kg sẽ tăng thêm 7.500 đồng.
Công ty TNHH CJ Vina Agri cũng thông báo từ ngày 1/7, sẽ tăng giá thức ăn chăn nuôi 300-400 đồng/kg. Thức ăn đậm đặc, thức ăn cho heo con, giá tăng 400 đồng/kg và tăng 300 đồng/kg đối với các loại thức ăn còn lại.
Hai công ty trên lý giải nguyên nhân nâng giá bán là giá nguyên liệu đầu vào có nhiều biến động trong thời gian qua.
Trước đó, nhiều doanh nghiệp trong ngành cũng thông báo nâng giá sản phẩm. Công ty TNHH Jafta Comfeed Việt Nam - khu vực miền Nam (Jafta Việt Nam) tăng giá thức ăn chăn nuôi từ ngày 25/5 thêm 300 đồng/kg.
CTCP MNS Feed cũng thông báo sẽ chính thức tăng giá thức ăn chăn nuôi từ ngày 26/5. Cụ thể, giá tăng 400 đồng/kg đối với thức ăn cho lợn con Non – BZ (A21U21 và H21).
Công ty TNHH Sunjin Vina – chi nhánh Tiền Giang cũng thông báo tăng giá thức ăn gia súc, gia cầm từ ngày 27/5 với mức tăng 400 đồng/kg đối với thức ăn hỗn hợp lợn con và đậm đặc; tăng 300 đồng/kg với tất cả các sản phẩm còn lại.
VNDirect nhận định xung đột Nga – Ukraine tác động tiêu cực đến ngành thức ăn chăn nuôi do giá nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi như ngô, đậu tương, lúa mì đều tăng mạnh. Hai quốc gia trên lần lượt xuất khẩu lúa mì lớn hàng đầu và thứ 3 thế giới, chiếm 1/3 tổng kim ngạch thương mại mặt hàng này. Bên cạnh đó, Ukraine là nước xuất khẩu ngô lớn thứ 2, chiếm 22% kim ngạch toàn thế giới.