Nữ hành khách báo bị hụt hơn 33 triệu đồng sau khi nhận lại túi xách để quên trên máy bay Vietnam Airlines

Nguyễn Đức Thứ tư, ngày 03/02/2021 13:20 PM (GMT+7)
Nữ hành khách bay trên chuyến bay VN251 của hãng Vietnam Airlines từ Hà Nội tới TP.HCM đã để quên túi xách khi rời tàu bay. Khi nhận lại đồ, nữ hành khách này kiểm tra phát hiện thiếu 33 triệu đồng.
Bình luận 0

Gần 2 tuần sau khi báo sự việc bất thường trong việc thất lạc hành lý, chị H.T.H.N vẫn chưa nhận được sự giải đáp thỏa đáng từ phía hãng hàng không Vietnam Airlines.

Trước đó, ngày 21/1, nữ hành khách tên H.T.H.N (ở quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) phản ánh đến Báo điện tử Dân Việt về việc bị thiếu hụt 30 triệu đồng sau khi để quên túi xách trên máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Cụ thể, ngày 20/1/2021, chị H.T.H.N thực hiện hành trình Hà Nội - TP.HCM trên chuyến bay VN251, cất cánh lúc 10h00 ngày 20/1 và hạ cánh lúc 12h20 cùng ngày.

Khi check in tại sân bay, qua cửa an ninh, nữ khách có đeo một chiếc túi màu nâu nhãn hiệu LV và theo hướng dẫn của tiếp viên, nữ hành khách để túi ở phía dưới chân khi ngồi trên máy bay.

Theo trình báo của nữ hành khách này, số tiền để ở ngăn nhỏ trong túi là 20 triệu mệnh giá 200.000 đồng. Số tiền để ở trong ví xanh (ví này nằm trong túi) gồm 2 loại: tiền mệnh giá 200.000 đồng là 13.400.000 đồng để ở ngăn giữa cùng 45.000 đồng tiền lẻ; số tiền 6 tờ mệnh giá 500.000 đồng để ở ngăn nhỏ trong ví và 24 USD.

Bên cạnh đó còn có 4 thẻ ATM, 1 thẻ căn cước đều mang tên H.T.H.N.

Nữ hành khách “tố” mất 30 triệu đồng sau khi để quên túi xác trên máy bay Vietnam Airline - Ảnh 1.

Nữ hành khách “tố” bị thiếu 30 triệu đồng sau khi để quên túi xác trên máy bay Vietnam Airlines.

Theo chị H.T.H.N, sau khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 12h20 phút, chị đã  di chuyển ra xe buýt để đi vào sảnh và lấy hành lý để về khách sạn tại 73-75 Thủ Khoa Huân, Quận 1 (TP. HCM).

Trên đường về khách sạn, chị N. phát hiện để quên túi xách trên máy bay và đã gọi điện cho tổng đài Vietnam Airlines để lấy số của bộ phận dịch vụ mặt đất lúc 13h22 phút. Lúc này, nhân viên nghe máy của bộ phận dịch vụ mặt đất trả lời là hiện tại chưa có nhận được thông báo về việc nhặt được hành lý tại chuyến bay này.

"Khoảng 15 phút sau, tôi có mặt tại quầy thất lạc hành lý của Vietnam Airlines thì được nhân viên thông báo đã có một nhân viên phòng máy nhặt được túi của tôi trên máy bay và đang có nhân viên của bộ phận dịch vụ mặt đất đi lấy.

Tiếp đó, khoảng 20 phút sau, tôi được gọi lại quầy để lấy đồ thì lúc đó túi của tôi đã bị lục tung toé. Tại thời điểm này, nhân viên tại đây đã ghi sẵn các đồ dùng trong túi và số tiền còn lại là 6 tờ 500.000 đồng trong ngăn nhỏ của ví; 45.000 đồng tiền lẻ và 24 USD và yêu cầu tôi ký nhận.

Do cần giấy tờ và thẻ ATM để phục vụ cho công tác của tôi tại TP.HCM nên tôi đành phải ký", chị H.T.H.N phản ánh.

Số tiền bị thiếu hụt so với trình báo của chị H.T.H.N là hơn 33 triệu đồng. Chị N đề nghị lập biên bản vụ việc nhưng không được sự đồng ý của nhân viên dịch vụ mặt đất. 

Nhân viên dịch vụ mặt đất hướng dẫn chị tới Đồn Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất trình báo. Tại đây, chị N đã viết tường trình gửi Đồn Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Tại đây, các bên cũng chưa gặp được người đầu tiên nhặt được túi xách của chị N. Đến trưa ngày 22/1, chị N cũng chưa nhận được liên hệ từ phía hãng Hàng không Vietnam Airlines về hướng giải quyết. 

Tối cùng ngày, phóng viên Dân Việt liên hệ qua điện thoại với một cán bộ truyền thông của hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp thông tin vụ việc. Vị này đề nghị báo gửi câu hỏi qua email và sẽ kiểm tra lại thông tin phản ánh của hành khách. PV Dân Việt đã gửi câu hỏi và chờ giải đáp từ Vietnam Airlines. 

Đến ngày 2/2/2021, PV Dân Việt vẫn chưa nhận được phản hồi từ bộ phận truyền thông của Vietnam Airlines. Chị H.T.H.N cũng cho biết từ khi rời sân bay Tân Sơn Nhất, chị cũng chưa nhận được thêm thông tin phản hồi từ phía Vietnam Airlines. 

Thời gian qua, nhiều nhân viên của Vietnam Airlines đã phát hiện hành lý khách để quên và trả lại hành khách.

Như ngày 19/1/2021, tổ tiếp viên VNA VN220, hành trình Tp Hồ Chí Minh - Hà Nội phát hiện 1 ví khách bỏ quên trên ghế, bên trong có 70 triệu đồng và 1 điện thoại Iphone 6. Tổ tiếp viên đã nhanh chóng bàn giao tài sản cho bộ phận mặt đất của Hãng để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại của mình và gửi lời cảm ơn chân thành tới tổ tiếp viên.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem