Ông bố tên "Thành phố Vũ Hán" đặt tên hiểm hóc bất ngờ cho con trai

Minh Nhật Thứ tư, ngày 15/04/2020 11:00 AM (GMT+7)
Ông bố tên độc Wu Hanshi (tạm dịch là Thành phố Vũ Hán) khiến nhiều người bất ngờ khi đặt tên cho con trai là Wu Chang tạm dịch là Vũ Xương - giống hệt tên 1 quận ở Vũ Hán vốn được xem là nơi dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc, theo Mirror.
Bình luận 0

img

Gia đình anh Wu Hanshi (tạm dịch là Thành phố Vũ Hán).

Ông bố 33 tuổi, sống ở thành phố Linyi ở phía đông tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc đã bắt đầu xu hướng trên mạng xã hội vào cuối tuần khi tiết lộ rằng anh đã đặt tên cho con trai thứ 2 của mình là Wu Chang, giống tên quận Vũ Xương của Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

img

Anh Wu Hanshi (tạm dịch là Thành phố Vũ Hán) 

Ông bố hai con tiết lộ rằng cả anh và anh họ của mình, Wu Hanxing, 31 tuổi, đã quyên góp cho các tổ chức từ thiện chống virus corona ở Vũ Hán trong thời điểm bùng phát dịch ở đây vào tháng Hai.

Giải thích về nguồn gốc của cái tên độc của mình, anh Wu nói: "Tôi không muốn tiết lộ quá nhiều về quá khứ, nhưng về cơ bản thì một người hàng xóm nhà tôi đặt tên cho con trai họ là Wu Hanxian (huyện Vũ Hán), nên bố tôi đã đặt tên tôi Wu Hanshi (Thành phố Vũ Hán) để chọc tức bác này".

img

Cậu bé Wu Chang (tạm dịch là Vũ Xương) giống tên 1 quận ở Vũ Hán.

Anh Wu cho biết thêm rằng, anh rất TP.Vũ Hán và từng đến đây du lịch nhiều lần. Giải thích về việc đặt cho con trai thứ 2 cái tên Wu Chang (tạm dịch là Vũ Xương) giống tên 1 quận ở Vũ Hán - nơi được cho là một trong những nơi đầu tiên bùng phát dịch Covid-19 ở TP.Vũ Hán, Trung Quốc - anh Wu nhấn mạnh: "Chang là một từ rất hay. Nó còn có nghĩa là thịnh vượng. Và quận Vũ Xương thuộc TP.Vũ Hán, nên tôi không thấy có vấn đề gì ở đây".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem