Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C cho biết đơn vị này đã hoàn tất các thủ tục để gia nhập thị trường chứng khoán vào cuối năm nay.
G.C Food trở thành nhà cung cấp nguyên liệu nha đam và thạch dừa lớn nhất tại Việt Nam với hơn 50% thị phần. Các đối tác mua hàng của đơn vị là các công ty thương hiệu hàng đầu như Vinamilk, Nutifood…
Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT G.C Food cho biết, hiện nay Nhật Bản, Hàn Quốc là hai thị trường tiêu thụ lớn nhất sản phẩm thạch dừa và nha đam của công ty này, chiếm 60% tổng sản lượng.
Hàng năm, G.C Food tiêu thụ khoảng trên 6 triệu lít nước dừa nguyên liệu. Với nha đam, mỗi năm doanh nghiệp sản xuất 12.000 - 15.000 tấn thành phẩm, trong đó xuất khẩu chiếm 60% đến 20 quốc gia trên thế giới, số còn lại phục vụ thị trường nội địa.
Theo ông Thứ, mục tiêu của G.C Food niêm yết không phải để huy động vốn mà mong muốn thành một công ty đại chúng có hoạt động tài chính ổn định, minh bạch trên thị trường.
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.