Phê duyệt khung chính sách bồi thường dự án cầu Bến Rừng nối Hải Phòng và Quảng Ninh

08/09/2022 17:19 GMT+7
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND TP.Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh về việc phê duyệt khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án cầu Bến Rừng.

Theo đó, xét đề nghị của UBND TP.Hải Phòng, ý kiến thẩm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường về khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án cầu Bến Rừng nối huyện Thuỷ Nguyên, TP.Hải Phòng với TX. Quảng yên, tỉnh Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phê duyệt khung chính sách như đề nghị của UBND TP.Hải Phòng, ý kiến thẩm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm toàn diện về việc thẩm tra. UBND TP.Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục rà soát chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin số liệu.

Đồng thời, chỉ đạo khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án cầu Bến Rừng đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.

Phê duyệt khung chính sách bồi thường dự án cầu Bến Rừng - Ảnh 1.

Phối cảnh cầu Bến Rừng. Ảnh: TP.Hải Phòng

Trước đó, ngày 13/5/2022 thành phố Hải Phòng chính thức khởi công xây dựng cầu Bến Rừng bắc qua sông Đá Bạch nối huyện Thủy Nguyên của thành phố Hải Phòng với thị xã Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh...

Đây là công trình được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách với tổng mức đầu tư trên 1,94 nghìn tỷ đồng, trong đó nguồn Ngân sách Trung ương là 1,1 nghìn tỷ, ngân sách thành phố Hải Phòng trên 835 tỷ và Ngân sách tỉnh Quảng Ninh là 5, 5 tỷ đồng (chi phí GPMB phần cầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh).

Cầu Bến Rừng được xây dựng tại vị trí cách phà Rừng hiện tại khoảng 3,7km về phía thượng lưu, cách cầu sông Chanh khoảng 4,3km và cách Quốc lộ 18 khoảng 6,4km

Cầu Bến Rừng có chiều dài khoảng 1.857,6m, trong đó cầu chính dầm liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực Extradosed với chiều dài khoảng 490m, phần cầu dẫn gồm 34 nhịp dầm (bờ phía thành phố Hải Phòng có 14 nhịp, bờ phía tỉnh Quảng Ninh có 20 nhịp), cầu chính và cầu dẫn có bề rộng 21,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp; vận tốc thiết kế cầu chính 80km/h, kích thước thông thuyền BxH=2x(85x11)m.

Phần đường dẫn 2 đầu cầu được thiết kế theo qui mô đường cấp III đồng bằng gồm 4 làn xe, mặt cắt ngang đường rộng 22,5m. Riêng phía Quảng Ninh ngoài phần đường dẫn nằm trong thiết kế của dự án Tỉnh Quảng Ninh sẽ đầu tư thêm khoảng 258 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh để xây dựng 2,3 km ( kéo dài đường dẫn  cầu Bến Rừng)để nối với tuyến đường ven sông kết nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với thị xã Đông Triều...


Thế Anh
Cùng chuyên mục