Quặn lòng trong đám tang nạn nhân sập mỏ đá

Thứ bảy, ngày 02/04/2011 17:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 2.4 cả vùng quê xã Nam Thành, Yên Thành, Nghệ An rợp vành tang trắng, hàng chục chiếc quan tài nối đuôi nhau ra nghĩa địa làm quặn lòng thân nhân nạn nhân và người dân.
Bình luận 0

Đám tang tập thể

11 đám tang diễn ra sáng và chiều nay tại nghĩa địa đồng Đồn. Chưa bao giờ thảm hoạ và đau thương tang tóc lại ập xuống vùng quê nghèo này như hôm nay.

img

Những đám tang này chủ yếu là người của xóm Đăng Lưu và xóm Hợp Thành. Tại nghĩa địa, hai cháu nhỏ Phan Công Đại (12 tuổi) và Phan Công Lợi (6 tuổi) đi sau quan tài của mẹ, là chị Vũ Thị Thuỷ (sinh 1980) ở xóm Đăng Lưu mắt vẫn ngơ ngác nhìn quanh.

Lợi nói: “Chú ơi, mẹ đi mô mà hôm qua đến giờ chưa về hả chú?” Câu hỏi của ngây thơ của cháu nhỏ làm ai cũng nghẹn ngào. Hiện nay bố cháu bé đi làm ăn xa vẫn chưa về kịp để đám tang cho vợ.

Theo thống kê của UBND huyện Yên Thành, 24 người gặp nạn ở mỏ đá Lèn Cờ đều thuộc diện gia đình khó khăn. Tất cả 18 người bị chết thảm đều là những lao động chính trong gia đình trong đó có 11 người là phụ nữ, vì quá nghèo mà phải làm phu mỏ đá.

Cạnh đám tang chị Thuỷ là đám tang hai chị em dâu Phan Thị Tam (62 tuổi) và Nguyễn Thị Lộc (37 tuổi). Sáng hôm xảy ra vụ sập mỏ, mặc dù tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng vì muốn kiếm thêm đồng vào lúc giáp hạt nên bà Tam rủ thêm cô em dâu cùng với cô em con cậu Nguyễn Thị Thủy (31 tuổi) ra mỏ đá, không ngờ đó cũng là chuyến đi cuối cùng của ba chị em.

Ba đám tang cùng một gia đình không còn nỗi đau nào hơn thế. Trên đường đám tang chốc chốc mọi người lại đưa một người nhà các nạn nhân đi cấp cứu vì họ không chịu nổi cú sốc quá lớn.

Đi sau là đám tang chị Nguyễn Thị Quyên (25 tuổi), người đang mang thai bị chết thảm. Chị Quyên là nạn nhân đáng thương nhất trong vụ sập mỏ, gia đình thuộc diện hộ nghèo, chồng phải đi làm thuê kiếm sống, một mình chị ở nhà đi làm phu đá để cố dành ít tiền vừa nuôi con nhỏ vừa chuẩn bị sinh con thì bị tử nạn. Chồng chị cũng chưa kịp về lo đám tang cho vợ. 

img

Khi chúng tôi đến xóm Sơn Thành thì đám tang chị Nguyễn Thị Sáu cũng vừa ra khỏi ngõ. Trong tiếng trống tang, tiếng khóc như xé trời chiều ấy, bốn đứa con nằm lăn lóc dưới quan tài mẹ. Chồng chị Sáu mới chết cách đây 2 năm vì bạo bệnh, để lại cho chị 4 đứa con thơ. Chị đi làm phu đá để kiếm thêm tiền nuôi con, nhưng...

Tại các xã Lý Thành, Bắc Thành, Liên Thành cũng đang tổ chức đám tang cho những nạn nhân xấu số chiều nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem