Saigon Co.op cung cấp 10.000 suất ăn mỗi ngày đến khu vực cách ly Covid-19

Quỳnh Nguyễn Chủ nhật, ngày 22/03/2020 14:00 PM (GMT+7)
Bên cạnh việc đảm bảo lượng hàng hóa cho nhu cầu mua sắm tăng cao, Saigon Co.op đã thiết lập các bếp dã chiến tại TP.HCM cung cấp hơn 10.000 suất ăn với thực đơn phong phú, kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân trong khu vực cách ly dịch Covid-19.
Bình luận 0

Thông tin từ Saigon Co.op cho biết, đơn vị này đã thiết lập các bếp dã chiến tại Củ Chi, Thủ Đức, Nhà Bè, Cần Giờ để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu người dân.

Trong đó, các đơn vị trực thuộc Saigon Co.op là Co.opmart/Co.opXtra sẽ đảm nhận giao cơm cho bệnh viện dã chiến với số lượng 10.000 suất mỗi ngày.

Thực đơn có hơn 60 món, từ món chay đến món mặn, phong phú theo từng thời điểm trong ngày như: bún, nui, cơm… Các bữa cơm được siêu thị đảm bảo nấu bằng các thực phẩm tươi ngon và giàu dinh dưỡng cho những người đang theo dõi, điều trị tại đây.

img

Nhân viên siêu thị chuẩn bị các suất ăn đưa đến khu vực cách ly dịch Covid-19.

Bên cạnh thực phẩm, Saigon Co.op cũng cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày đến khu vực này như: giấy vệ sinh, kem đánh răng, dầu gội đầu… Ngoài ra, các Co.opmart/Co.opXtra sẽ nhanh chóng cung ứng sản phẩm thiết yếu đến những khu vực tạm bị phong tỏa như chung cư, khu phố… trong thời gian chính quyền xác định bệnh.

Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op là thành viên của Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP.HCM. Hiện nay, đơn vị đã tăng lượng hàng dự trữ hơn 40% so với ngày thường nhóm những mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, dầu ăn, nước tinh khiết, đồ hộp, hoá phẩm...

img

Những chuyến xe của siêu thị đều đặn "tiếp tế" cho bệnh viện dã chiến.

Bên cạnh việc chuẩn bị kỹ các phương án dự trữ, cung ứng hàng, Saigon Co.op đã lên phương án tổ chức giao hàng sao cho vừa kịp thời đưa hàng đến với người tiêu dùng trong những khu cách ly vừa bảo đảm an toàn cho nhân viên đơn vị, đặc biệt là bộ phận trực tiếp giao hàng.

Tại từng địa phương có điểm bán, Saigon Co.op hỗ trợ nguồn hàng bị ứ đọng, góp phần lưu thông hàng hóa.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng, thời gian qua Saigon Co.op tăng cường dịch vụ bán hàng tận nhà phục vụ cho nhu cầu mua sắm của khách hàng trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opmart SCA, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife, Co.op Smile tăng cường tiếp nhận đơn đặt hàng và giao hàng qua điện thoại kể từ ngày 16/3/2020.

Ông Đỗ Quốc Huy cho biết, nhân viên siêu thị sẽ gửi đến tận nhà khách hàng, phiếu đặt hàng có sẵn danh mục gồm 3 nhóm hàng (thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ thiết yếu, hóa phẩm). Khách hàng chỉ cần chọn lựa theo danh mục này và liên hệ siêu thị (gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua zalo, viber, tin nhắn...) theo số điện thoại trên phiếu đặt hàng, hàng sẽ được đưa tới nhà.

img

Nhân viên tổng đài Co.opmart tiếp nhận đơn đặt hàng của khách qua điện thoại.

Danh mục hàng hóa trong phiếu đặt hàng có thời gian sử dụng trong vòng 7 ngày từ ngày thứ 5 đến thứ 4 hàng tuần. Hạn cuối siêu thị nhận phiếu vào lúc 20h thứ 3 hàng tuần.

Theo ông Huy, bên cạnh hình thức phiếu đặt hàng, dịch vụ đặt hàng qua điện thoại của Saigon Co.op vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng theo giờ hoạt động của điểm bán theo khung giờ thông thường như trước đây. Riêng các điểm tại Hà Nội (Co.opmart/Co.opmart SCA/Co.op Food) mở cửa đến 23h hàng ngày theo chỉ đạo của Chính phủ. Theo ghi nhận của Saigon Co.op, trong tháng 2 và tháng 3/2020, số lượng đơn đặt hàng qua điện thoại tăng cao, có nơi gấp 10 lần so với tháng bình thường.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem