Sàn thương mại điện tử đầu tiên ngừng kinh doanh sản phẩm H&M
Ngày 7/4, sàn thương mại điện tử Fado.vn đã chính thức thông báo ngừng kinh doanh vô thời hạn các sản phẩm thương hiệu H&M.
Trên trang chủ của sàn xuất hiện dòng thông báo "Chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam". Chính sách có hiệu lực bắt đầu từ 0h ngày 7/4.
Fado.vn cũng trở thành sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M, liên quan đến vụ bản đồ "đường lưỡi bò" trên website của hãng này.
Cụ thể, ông Đạt Phạm, CEO của Công ty cổ phần Fado Việt Nam, cho biết từ 0 giờ ngày 7/4, trên sàn thương mại điện tử Fado.vn sẽ ngưng kinh doanh tất cả sản phẩm H&M từ các quốc gia khác. Đội ngũ Fado.vn là người Việt Nam nên không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam.
Fado.vn là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, tập trung kinh doanh các sản phẩm về thời trang, trang sức. Ngoài ra, sàn cũng kinh doanh thêm các sản phẩm công nghệ và nhiều mặt hàng tổng hợp khác.
Được thành lập vào năm 2014, đến nay Fado.vn thuộc top 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.
Theo bản đồ thương mại điện tử của iPrice, Fado.vn là sàn thương mại điện tử tổng hợp có lượng truy cập website lớn thứ 7 tại Việt Nam trong quý IV/2020, xếp sau Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Bách Hóa Xanh và Meta.
Trong những ngày gần đây, trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter... đã hình thành những cộng đồng người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay H&M và làn sóng này ngày càng lan rộng.