Bách Hoá Xanh thiết lập ngưỡng kỷ lục về doanh thu

09/08/2024 14:29 GMT+7
Luỹ kế 6 tháng, Bách Hoá Xanh ghi nhận đạt 19.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 42% so với cùng kỳ. Riêng tháng 6, doanh thu đạt 3.600 tỷ đồng, tăng gần 5% so với tháng liền trước và chính thức thiết lập ngưỡng kỷ lục 2,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã công bố cập nhật tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 cho thấy, doanh thu thuần đạt 65.621 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu cả năm.

Số liệu: Báo cáo KQKD từng năm, Etime t/h

Nói riêng về Bách Hóa Xanh, lũy kế 6 tháng, chuỗi này ghi nhận đạt 19.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 42% so với cùng kỳ.

Riêng tháng 6, doanh thu đạt 3.600 tỷ đồng, tăng gần 5% so với tháng liền trước.

2 ngành hàng tươi sống và FMCGs tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho chuỗi.

Đặc biệt trong tháng 6 vừa qua, doanh thu bình quân của Bách Hóa Xanh thiết lập ngưỡng kỷ lục 2,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Với con số này, chỉ chuỗi bách hóa của MWG đã có lãi gần 7 tỷ đồng trong quý II.

Cùng với việc kết quả kinh doanh của Bách Hóa Xanh đang khởi sắc, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đang dần quay trở lại với kế hoạch mở mới cửa hàng sau thời kỳ đóng hàng trăm cửa hàng do hoạt động không hiệu quả.

Fanpage tuyển dụng của Bách Hóa Xanh đã công bố hoạt động khai trương trong tháng 8/2024. Theo đó, chuỗi siêu thị dự kiến mở mới 7 cửa hàng tại 4 tỉnh thành là TP.HCM (3 cửa hàng), Long An (1 cửa hàng), Bình Dương (1 cửa hàng) và Đồng Nai (2 cửa hàng).

Dù số lượng mở mới chưa phải quá lớn nhưng đây được xem là thông tin tích cực khi mà quy mô cửa hàng Bách Hóa Xanh đang dần tăng.

Trong năm nay, Bách Hóa Xanh đặt kế hoạch mở mới 100 cửa hàng ở khu vực phía Nam và có thể xem xét kế hoạch mở rộng ra miền Trung, miền Bắc. Với việc đã tìm ra hướng đi mới cũng như "công thức mới", lãnh đạo Bách Hóa Xanh tự tin rằng có thể đạt lợi nhuận nghìn tỷ đồng trong vài năm tới.

Bách Hóa Xanh ra đời năm 2015, nhưng chỉ sau 3 năm hoạt động, Bách Hóa Xanh phải gánh khoản lỗ hơn 550 tỷ đồng. Ban lãnh đạo quyết định chuyển đổi mô hình từ truyền thống sang thiết kế mở nhằm đẩy mạnh doanh thu. Số lượng điểm bán bắt đầu được tăng lên.

Năm 2021, số cửa hàng của Bách Hóa Xanh lên đến hơn 2.100, nhưng tình hình kinh doanh ngày càng "lỗ chồng lỗ". Kể từ mốc này, số cửa hàng giảm dần đều qua các năm.

Số liệu: MWG, Etime t/h

Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra hồi tháng 4/2024, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chỉ ra rằng Bách Hóa Xanh là đơn vị đầu tiên bước vào quá trình tái cấu trúc của tập đoàn này. Số cửa hàng bị cắt giảm từng lên đến 900.

"Bây giờ doanh thu của Bách Hóa Xanh đã cao hơn thời điểm còn 2.600 cửa hàng. Đó là khái niệm giảm lượng - tăng chất", ông Nguyễn Đức Tài trình bày.

Bách Hóa Xanh sau quá trình tái cấu trúc vài năm đang bước vào một giai đoạn rất mới. Trước đây chúng ta lên thành phố làm việc, ba mẹ dưới quê phải gửi tiền lên để chúng ta xài. Đây là năm chiều ngược lại sẽ diễn ra. Bách Hóa Xanh sẽ bắt đầu "đem tiền về cho mẹ".

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài nhấn mạnh

Ông Phạm Văn Trọng (CEO Bách Hóa Xanh) tiên lượng rằng, 1-2 năm nữa thì việc lợi nhuận đạt 4 chữ số (nghìn tỷ đồng) là có thể làm được.

Về triển vọng mở rộng của chuỗi thực phẩm, ông Nguyễn Đức Tài cho biết: “Chúng tôi có trên 3.000 cửa hàng Thế giới di động và Điện máy Xanh. Bán điện thoại, điện máy đã như vậy thì Bách hóa Xanh chắc chắn sẽ là con số ‘khủng’ hơn, mỗi năm công ty sẽ có tính toán để đưa ra lộ trình phù hợp”.


Phương Thảo
Cùng chuyên mục