Tập đoàn Hoà Bình của ông Lê Viết Hải chuẩn bị “tiến quân” sang thị trường Myanmar

07/09/2019 06:42 GMT+7
Ông Lê Viết Hải, ông Lê Viết Hiếu và ông Phạm Minh Chí đã được HĐQT Tập đoàn Hoà Bình cử là người đại diện phần vốn góp tại Công ty H&H sắp thành lập ở Myanmar.

cha con ong le viet hai chuan bi “tien quan” sang thi truong myanmar hinh anh 1

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình.

Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) đã thông qua nghị quyết góp vốn với Halcyon Infrastructures Group Company Limited - một công ty được thành lập và hoạt động tại Myanmar để thành lập Halcyon - Hoa Binh Construction Company Limited (H&H).

H&H được thành lập để cung cấp dịch vụ xây dựng và các dịch vụ liên quan đến hoạt động xây dựng được phép theo pháp luật Myanmar với tổng vốn đầu tư hơn 1,06 triệu USD. Trong đó, Hoà Bình góp 850.000 USD (gần 20 tỷ đồng), tương ứng 80% vốn.

Nguồn vốn góp của Hoà Bình sẽ được sử dụng từ vốn tự có của công ty. Theo đó, 850.000 USD sẽ được doanh nghiệp góp ngay sau khi hoàn thành các thủ tục liên quan, bao gồm được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài, được cơ quan có thẩm quyền Myanmar cấp phép đầu tư vào Myanmar và đã mở, đăng ký tài khoản đầu tư ra nước ngoài với Ngân hàng Nhà nước.

Sau khi dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài, Hoà Bình dự kiến hoàn thành thủ tục đầu tư dự án tại Myanmar trong tháng thứ nhất, hoàn thành thuê văn phòng, cơ cấu tổ chức trong tháng thứ 2 và bắt đầu kinh doanh trong tháng thứ 3.

Về nhân sự của Tập đoàn Hoà Bình tham gia vào doanh nghiệp mới ở Myanmar, HĐQT đã cử ông Lê Viết Hải, ông Lê Viết Hiếu và ông Phạm Minh Chí là người đại diện phần vốn góp của HBC tại H&H. Đồng thời, giao ông Lê Viết Hiếu là người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền của Công ty H&H thực hiện triển khai các công việc cần thiết để thành lập H&H với Bộ Kế hoạch và Phát triển Kinh tế Myanmar và các cơ quan ban ngành khác.

cha con ong le viet hai chuan bi “tien quan” sang thi truong myanmar hinh anh 2

Ông Lê Viết Hải (Ngoài cùng bên phải) và ông Lê Viết Hiếu (đứng thứ hai từ bên phải).

Ông Lê Viết Hiếu có tuổi đời khá trẻ (Sinh ngày 12/12/1992) nhưng đã sớm nhận được sự quan tâm từ giới đầu tư khi đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại khu vực miền Bắc Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vào tháng 5/2019.

Theo tìm hiểu của PV, ông Lê Viết Hiếu là con trai của ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Trước khi trở thành Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại khu vực miền Bắc của Tập đoàn Hoà Bình, ông Lê Viết Hiếu từng đảm nhiệm các vị trí Phó Giám đốc Phát triển thị trường nước ngoài Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Giám đốc Phát triển thị trường nước ngoài Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Trong bối cảnh ông Lê Viết Hải và nhiều lãnh đạo Tập đoàn Hoà Bình tiếp tục mua vào cổ phiếu HBC, ông Lê Viết Hiếu cũng đã hoàn tất mua 200.000 cổ phiếu HBC, qua đó, trở thành cổ đông của Tập đoàn Hòa Bình với tỉ lệ sở hữu 0,09%.

Còn ông Lê Viết Hải cũng mua vào1 triệu cổ phiếu HBC từ ngày 15-21/8 theo phương thức khớp lệnh trên sàn. Trong khi đó, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoà Bình Nguyễn Văn Tịnh và Giám đốc tài chính Trần Quang Đại cũng đã mua vào hàng trăm ngàn cổ phiếu HBC.

Trước đó vào đầu tháng 8, hàng loạt lãnh đạo và những người liên quan của Hòa Bình đã đăng ký mua vào 2,7 triệu cổ phiếu HBC trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến đầu tháng 9 qua phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh. Hiện  cổ phiếu HBC quanh ngưỡng 13.500 đồng/cổ phiếu, mức thấp nhất trong gần 3 năm qua.

 

 
 
 
 
(Dân Việt)
Tags:
Cùng chuyên mục