Thêm 1 ca dương tính với Covid-19 tại Quảng Ninh

P.V Thứ năm, ngày 26/03/2020 16:20 PM (GMT+7)
Quảng Ninh phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0

Ngày 25/3, Trung tâm kiểm soát bệnh dịch (CDC) Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm đối với toàn bộ hành khách trên chuyến bay VN36 từ Đức về sân bay quốc tế Vân Đồn vào sáng 23/3. Theo đó, CDC Quảng Ninh phát hiện 1 trường hợp dương tính là anh T.T.T, lao động tự do tại Đức, quê quán Hà Nội.

img

Bệnh nhân T.T.T đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: QMG)

Cụ thể, chuyến bay VN36 về sân bay quốc tế Vân Đồn ngày 23/3 có 208 hành khách. Ngay khi máy bay hạ cánh, hành khách đã được cơ quan chức năng phân luồng, quản lý, giám sát nghiêm ngặt, thực hiện cách ly đúng quy trình. Trong đó, 199 hành khách được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đón đến cách ly tại trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh; 5 người có biểu hiện sốt, ho được đưa về cách ly tại Bệnh viện số 2; còn 4 người đăng ký cách ly tự nguyện theo hình thức có thu phí được đưa về cách ly tại Khách sạn Bưu Điện.

Bệnh nhân T.T.T khi nhập cảnh, qua công tác giám sát dịch tễ không sốt, không ho nên được đưa về cách ly tại trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh.

img

Sân bay quốc tế Vân Đồn đón hành khách xuống máy bay. (Chuyến bay ngày 23/3)

img

Hành khách khai báo y tế và nhập cảnh tại khu vực bên ngoài nhà ga. (Chuyến bay ngày 23/3) 

Trong ngày 23/3, ngay sau khi được bố trí về các địa điểm, toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã được lấy mẫu xét nghiệm. Ngay sau khi có kết quả, trong ngày 25/3, bệnh nhân T.T.T đã được đưa về Bệnh viện số 2 để điều trị. Ngoài ra, 3 trường hợp có tiếp xúc gần cũng được đưa về Bệnh viện số 2 để cách ly y tế, tiếp tục theo dõi, giám sát. 

Đồng thời, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh liên lạc với các lái xe đưa đoàn về khu cách ly, xác định lái xe chở bệnh nhân T.T.T để lấy mẫu xét nghiệm. Các lái xe còn lại hướng dẫn theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà.

Hiện toàn tỉnh Quảng Ninh đã sàng lọc xét nghiệm 2.290 ca. Trong đó 2.201 ca âm tính, 82 ca đang chờ kết quả, 7 ca dương tính: Bệnh nhân số 52 đang điều trị tại Bệnh viện số 2; bệnh nhân số 62 và 4 du khách người nước ngoài (đều đã chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 cách ly điều trị).

Trên địa bàn tỉnh có 90 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 816 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế. Đến nay, đã có 2.895 trường hợp hết cách ly, tỷ lệ khám sức khỏe toàn dân trên địa bàn đã đạt 97,01%.

img

CDC Quảng Ninh được phép tự xét nghiệm khẳng định Covid-19 (SARS-CoV-2).

Trước đó, ngày 21/3, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 1282/QĐ-BYT về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời việc xét nghiệm Covid-19”, kèm theo danh sách 22 phòng xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định mắc virus corona (Covid-19), trong đó có CDC Quảng Ninh.

Về trường hợp H.V.M.K (TP.Cẩm Phả) là sinh viên thực tập tại Bệnh viện Bạch Mai có tiếp xúc gần với bệnh nhân 133, trường hợp này đã có kết quả lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại H.V.M.K đang được cách ly y tế tại Bệnh viện số 2, theo dõi sức khỏe và thực hiện các xét nghiệm khẳng định tiếp theo. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem