Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD

08/11/2019 07:47 GMT+7
Trong ba năm qua, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) liên tục được cải thiện, tăng 8 bậc, hiện đứng thứ 42/100 và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh.

Hôm 7/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết theo thông tin mới nhất từ Brand Finance - tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu quốc gia - thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 được định giá 247 tỉ USD, tăng 12 tỉ USD so với giá trị 235 tỉ USD vào năm 2018.

Trong 3 năm qua, thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng 8 bậc lên hạng thứ 42 và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp cũng như các dự báo tích cực về tăng trưởng GDP...

Nếu như đầu những năm 2000, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam chưa được xuất hiện trong bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế thì đến năm 2019, theo bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu đạt trên 9,3 tỷ USD, trong đó 50% doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, như Thaco, Hòa Phát, Vinamilk, Habeco, Vietcombank, Vietnam Airlines, Cadivi, Viglacera, Saigontourist…

Thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao thành tích xuất nhập khẩu, hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp và những dự báo tích cực về tăng trưởng GDP.

Bên cạnh đó có sự đóng góp của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value).

Trong giai đoạn từ năm 2020 - 2030, chương trình Vietnam Value sẽ tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam. Cụ thể như thực hiện chương trình trên cơ sở đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa; xây dựng phát triển trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam và mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới...

PV (t/h)