Tiếp viên hàng không trả lại khách hàng 60 triệu bỏ quên trên máy bay

08/01/2021 07:26 GMT+7
Sau khi nhận được chiếc túi chứa hơn 60 triệu đồng cùng điện thoại, thẻ thanh toán và giấy tờ tùy thân, nữ tiếp viên VASCO đã trả lại hành khách.

Sự việc trên được ghi nhận xảy ra vào ngày 7/1, khi Tổ tiếp viên Công ty bay dịch vụ Hàng không (VASCO, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines Group), do tiếp viên trưởng Nguyễn Mai Thanh Thủy phụ trách đang làm nhiệm vụ đã phát hiện tài sản của hành khách bị bỏ quên trên máy bay.

Tiếp viên hàng không trả lại khách hàng 60 triệu bỏ quên trên máy bay - Ảnh 1.

Tài sản Tiếp viên hàng không trả lại cho hành khách.

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay 0V8066 hạ cánh lúc 13h45, các tiếp viên đã phát hiện 01 túi đồ màu xanh xám bị bỏ quên trên ghế 17C. Bên trong chiếc túi là số tiền mặt khá lớn, hơn 60 triệu đồng cùng điện thoại, thẻ thanh toán và giấy tờ tùy thân của hành khách.

Nữ tiếp viên hàng không đã cùng Tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Chỉ khoảng 1 tiếng sau khi máy bay hạ cánh, đến 15h00 cùng ngày, hành khách đã được nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại cùng giấy tờ bỏ quên của mình.

Trường hợp khách bỏ quên tài sản trên máy bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên. Mỗi năm, tiếp viên, nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines Group nhặt được và trả lại hàng chục nghìn tài sản có giá trị bị bỏ quên trên máy bay cho hành khách.

Hãng hàng không này cũng đưa ra khuyến cáo, để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay.

Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found), hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.

Trong thời gian qua, có nhiều vụ việc hành khách sử dụng giấy tờ nhân nhân, vé, thẻ lên tàu bay mang tên người khác hay giấy tờ thân nhân giả để vào khu cách ly, lên tàu bay, làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không... đã được cơ quan chức năng phát hiện.

Để ngăn chặn tình trạng này, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản gửi các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không về phối hợp xử lý các vụ việc sử dụng giấy tờ tùy thân không đúng quy định khi đi tàu bay.

Cụ thể, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ được giao chỉ đạo và tăng cường phối hợp với các đơn vị địa phương liên quan tổ chức tuyên truyền cho hành khách biết được những tình trạng nêu trên...

Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ hàng không với trách nhiệm là cơ quan kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật của các đơn vị tại Cảng hàng không, sân bay và là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố tình/thành phố/huyện đảo nơi có Cảng hàng không sân bay cần tổng hợp.

Các đơn vị trao đổi kịp thời các vụ việc hành khách sử dụng giấy tờ xác nhận nhân thân không đúng quy định và sử dụng giấy tờ giả gửi và đề nghị Công an tỉnh/thành phố/huyện đảo nơi có hành khách vi phạm để xác minh, kịp thời xử lý.

Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không chỉ đạo, kiểm tra, rà soát, thông báo đến đại lý bán vé máy bay của hãng để có biện pháp ngăn chặn việc đăng ký không đúng thông tin hành khách khi mua vé.

Thế Anh