T.S Phan Thị Kiều - Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, cho biết sau khi mô hình ngày hội trải nghiệm sản phẩm OCOP kết hợp du lịch sinh thái tại Cần Giờ diễn ra thành công ngày 18-19/6, Viện tiếp tục phối hợp tổ chức ngày hội “Ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của TPHCM (OCOP) thông qua hình thức thương mại điện tử - trên nền tảng mạng xã hội”.
Hoạt động này nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ sản phẩm mô hình OCOP, cũng như mô hình thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Cần Giờ và các huyện ngoại thành của TPHCM.
Từ hình thức này sẽ mở ra những triển vọng tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của TPHCM và Cần Giờ đến với người dân trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực về tiềm năng công nghệ số trong xã hội.
Tham dự ngày hội lần này có sự tham gia của các Tiktoker, KOL, KOC được kỳ vọng sẽ lan tỏa mô hình du lịch sinh thái và các sản phẩm OCOP tại Cần Giờ.
Liên quan đến việc xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, Sở NNPTNT TP.HCM đã thông tin về Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng, miền năm 2023.
Chương trình do Sở NNPTNT thành phố phối hợp với UBND quận 10, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) triển khai thực hiện.
Điểm nổi bật của sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023, là lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 38 tỉnh, thành thuộc 5 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với TP.HCM.
Dự kiến, Tuần lễ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29/10/2023 tại Công viên Lê Thị Riêng (Quận 10), có 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm tham gia. Riêng sản phẩm OCOP có 756 sản phẩm đạt từ 3-5 sao.
TP.HCM có 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 80 sản phẩm tham gia Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023; riêng sản phẩm OCOP có 59 sản phẩm đạt từ 3-4 sao.
HĐND TP.HCM đã thông qua chính sách áp dụng mức thu lệ phí bằng 0 đồng đối với 05 loại hồ sơ thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn TP.HCM kể từ 29/5/2024.
Mẫu xe điện mini car VinFast VF3 mới nhận các đơn hàng đặt trước, cộng đồng đã nhanh chóng tung ra các bản nâng cấp ngoại thất của mẫu xe điện này.
Măng cụt Thái Lan đang được bày bán rầm rộ tại các chợ truyền thống ở Bình Dương, TP.HCM số lượng nhiều, giá rẻ. Trong khi măng cụt Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây mất mùa, giá cao.
Canh chua cá, món canh chua ngọt rất bản địa của Việt Nam, đã được tạp chí ẩm thực quốc tế TasteAtlas vinh danh trong top 10 món cá được đánh giá ngon nhất thế giới.
Trong 1-2 tuần gần đây, giá thực phẩm, rau củ quả tại chợ truyền thống ở TP.HCM tăng cao, làm cho người lao động gặp khó khăn và giảm chi tiêu. Nguyên nhân giá thực phẩm tăng do nguồn cung giảm sút.
300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc,... sẽ giới thiệu xu hướng công nghệ mới, có tính ứng dụng cao tại Diễn đàn Công nghệ iTech Expo-TP.HCM 2024 tổ chức từ ngày 10 đến 12/7.