Thứ hai, 20/05/2024

Bậc thầy như Vinamilk, vừa đổi logo mới đã thành trend rần rần trên Facebook

10/07/2023 7:16 PM (GMT+7)

Trend Vinamilk hay trend logo Vinamilk đang dậy sóng mạng xã hội Facebook. Không chỉ người dùng, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đang vui vẻ thay đổi ảnh đại diện theo logo mới của Vinamilk.

Ngày 10/7, cộng đồng mạng Việt Nam dậy sóng khi xuất hiện trend (xu hướng) đổi avatar (hình đại diện) theo phong cách logo mới của Vinamilk

Hàng loạt người dùng mạng xã hội đã đổi ảnh đại diện tên mình trên nền xanh, phông chữ tương tự logo mới của Vinamilk. Đáng chú ý, dòng chữ “Est 1976” bên dưới được thay thế linh hoạt bằng năm sinh.

Bậc thầy như Vinamilk, vừa đổi logo mới đã thành trend rần rần trên Facebook - Ảnh 1.

Trend Vinamilk rần rần trên Facebook, người dùng mạng xã hội đua thiết kế, thay đổi avatar theo phong cách logo mới của Vinamilk. Ảnh chụp màn hình

Trend này xuất hiện vào đầu ngày, do chính Vinamilk tung ra trên chính trang fanpage chính thức do doanh nghiệp sở hữu. Người dùng chỉ cần thực hiện theo các thao tác đơn giản là có thể tự tạo logo tên mình với phong cách logo mới của Vinamilk.

Trend nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng. Thậm chí, một số tổ chức, đơn vị cũng “bắt trend” đổi ảnh đại diện theo logo mới của Vinamilk. Các cuộc thảo luận về “trend logo Vinamilk” trở nên rôm rả trong ngày làm việc đầu tuần.

Ngày 6/7, Vinamilk chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). 

Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản hơn so với trước. Dng chữ “Est 1976” được đặt ngay bên dưới gợi nhắc về quá trình hoạt động của Vinamilk, tuy nhiên, về thiết kế thì “Est” và “1976” được đặt cách xa nhau.

Hai màu sắc chủ đạo là “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam. 

Phía Vinamilk cho biết thêm bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới.

Bậc thầy như Vinamilk, vừa đổi logo mới đã thành trend rần rần trên Facebook - Ảnh 3.

CEO Vinamilk Mai Kiều Liên (thứ ba từ phải qua) tại buổi công bố logo mới. Ảnh: Vinamilk

Logo mới của Vinamilk dậy sóng mạng xã hội kể từ khi ra mắt, bởi đây là thương hiệu quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và logo mới mang một “màu sắc” hoàn toàn khác so với các phiên bản đã thay đổi trước đây.

Nhiều ý kiến ủng hộ vì Vinamilk đang thay đổi logo theo hướng thiết kế hiện đại. Nhiều thương hiệu lớn trên thế giới cũng chọn logo đơn giản và ở mỗi chặng đường, các doanh nghiệp lớn cũng bắt đầu làm mới mình cho phù hợp thời đại.

Ngược lại, nhiều ý kiến bày tỏ sự thay đổi này khiến Vinamilk quá lạ lẫm với người tiêu dùng. Phải mất một thời gian dài rất lâu, người tiêu dùng mới thực sự quen, ấn tượng và nhớ như in hình ảnh tươi mát, “tượng hình” gần gũi của logo cũ. Các quan điểm này cho rằng Vinamilk mạo hiểm khi thay đổi logo mới quá khác biệt.

Tuy nhiên, 4 ngày qua, logo mới của Vinamilk đang là chủ đề được nhắc đến liên tục trên mạng xã hội và mới nhất, trend logo Vinamilk lại tiếp tục dậy sóng. Chưa biết sự thay đổi này như thế nào nhưng trước mắt, Vinamilk đã bước đầu thành công về độ lan tỏa, tăng sức nhận diện của logo mới. 

Với sự thay đổi này, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk, cho biết doanh nghiệp muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, cho toàn xã hội. 

“Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

2 mã cổ phiếu chuyển từ diện kiểm soát sang 'hạn chế giao dịch'

2 mã cổ phiếu chuyển từ diện kiểm soát sang 'hạn chế giao dịch'

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa quyết định chuyển 2 mã cổ phiếu DAG và TNA từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch, bắt đầu vào ngày 24/5/2024.

Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tôn vinh ẩm thực Việt với các món ăn ấn tượng tại lễ hội bánh mì 2024

Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tôn vinh ẩm thực Việt với các món ăn ấn tượng tại lễ hội bánh mì 2024

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TP.HCM vừa qua.

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...