Trung Quốc xây dựng Thung lũng Silicon

Thứ ba, ngày 10/05/2011 11:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đây sẽ là nơi không chỉ tập hợp những công ty công nghệ cao của Trung Quốc như Lenovo, Baidu và Sohu.com… mà còn tập hợp những công ty công nghệ cao nổi tiếng thế giới như Google, Microsoft và Intel.
Bình luận 0

Khu Zhongguancun trong tương lai sẽ là công viên công nghệ cao, gọi là “Thung lũng Silicon của Trung Quốc”.

Trung Quốc đã nhất trí kế hoạch phát triển Khu Biểu diễn Sáng tạo Công nghệ Quốc gia Zhongguancun trong giai đoạn 2011 -2020, cho phép các công ty thử nghiệm sáng tạo mới, thí điểm các dự án công nghệ.

img

Kế hoạch này đặt ra mục tiêu trong năm 2020 các công ty trong khu Zhongguancun kiếm được tổng số lợi nhuận 10 ngàn tỷ tệ, từ 1,55 ngàn tỷ tệ tiền đầu tư trong năm ngoái, biến nơi này thành trung tâm công nghệ nổi tiếng thế giới. Thu nhập dự kiến sẽ tăng hơn nữa khi bán được nhiều hàng hơn, thu thuế những công ty muốn chuyển đến đây và công việc nghiên cứu phát triển lên.

Ông Yang Jianhua, phó ủy ban điều hành Công viên Công nghệ cao Zhongguancun phát biểu rằng: “Zhongguancun đã đi vào thời kỳ phát triển mới. Tôi nghĩ 20 năm nữa nơi đây sẽ có 3 tụ điểm công nghệ cao, tạo thành một nhóm công ty công nghệ cao hàng đầu thế giới".

Khu Zhongguancun ra đời từ năm 1980 với quy mô nhỏ, chỉ để phục vụ cho nghiên cứu công nghệ trong nước, nay Trung Quốc có tham vọng biến nơi đây thành trung tâm nghiên cứu công nghệ tầm cỡ quốc tế.

Theo Xinhua

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem