TT-Huế đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ đầu tư nhiều công trình giao thông hàng trăm tỷ đồng

24/06/2023 15:52 GMT+7
Tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Bộ GTVT xem trợ cho tỉnh trong việc đầu tư, nâng cấp đường lăn song song tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, nâng cấp mở rộng quốc lộ 49 và tỉnh lộ 9...

Ngày 24/6, theo tin từ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, đoàn công tác của tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dẫn đầu vừa có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng về việc đầu tư, nâng cấp các công trình giao thông ở tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Lê Trường Lưu cho biết, để có cơ sở triển khai thực hiện các nội dung xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh đề nghị Bộ GTVT xem xét hỗ trợ cho tỉnh trong việc đầu tư, nâng cấp các công trình giao thông. Đó là các công trình: Nâng cấp đường lăn song song tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, nâng cấp mở rộng quốc lộ 49 và tỉnh lộ 9...

TT-Huế đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ đầu tư nhiều công trình giao thông hàng trăm tỷ đồng  - Ảnh 1.

Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dẫn đầu làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Bộ GTVT ưu tiên bố trí nguồn vốn thực hiện công trình nâng cấp mở rộng quốc lộ 49 đoạn từ đường Hồ Chí Minh ra cặp cửa khẩu chính Hồng Vân/Cô Tài. Dự án này có chiều dài khoảng 12,5km, quy mô đường cấp III miền núi (nền đường 9m, mặt đường 7m), tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng. Tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị trước mắt cho thực hiện phân kỳ đầu tư theo hướng cải tạo, mở rộng các đoạn đường cong, đào bạt tầm nhìn, hạ các đoạn có độ dốc dọc lớn đảm bảo để xe tải lớn lưu thông thuận lợi, an toàn.

Đối với tỉnh lộ 9, Thừa Thiên Huế đề nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường này đoạn từ quốc lộ 1 (km798+300) đến tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn, chiều dài xấp xỉ 9km, bề rộng 20,5m. Kinh phí thực hiện công trình khoảng 300 tỷ đồng, từ nguồn của Dự án cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn...

Thừa Thiên Huế cũng đề nghị Bộ GTVT hiệu chỉnh số liệu quy hoạch cảng biển Thừa Thiên Huế trong "Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2030", và bổ sung quy hoạch cảng cạn tại Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô của tỉnh với quy mô "Cảng cạn Chân Mây với quy mô diện tích đến năm 2030 khoảng 10ha-20ha, năng lực thông hành khoảng 100.000TEU/năm-200.000TEU/năm, giai đoạn 2050 đạt khoảng 120ha". Đồng thời tỉnh xin ý kiến của Bộ GTVT về việc kêu gọi đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông cảng biển Thừa Thiên Huế giai đoạn 2023-2030.

Sau khi nghe các ý kiến đề xuất của tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, về cơ bản Bộ GTVT nhất trí với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, Bộ GTVT và tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ liên tục cập nhật thông tin, kết nối chặt chẽ để có thể phối hợp triển khai các dự án, công trình giao thông tại tỉnh một cách nhanh chóng, hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, du lịch tại cố đô Huế.


Phong Cầm
Cùng chuyên mục