Vietnam Airlines "bắt tay" ngân hàng MBBank về chuyển đổi số
Việc "bắt tay" của Vietnam Airlines ngân hàng MBBank nằm trong kế hoạch hợp tác về lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong doanh nghiệp, cùng hiện thực hóa các cơ hội do cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại.
Vietnam Airlines và ngân hàng MBBank sẽ nghiên cứu cung cấp, chuyển giao các sản phẩm công nghệ tiên tiến theo chuẩn quốc tế cho tất cả khách hàng, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, cũng như tăng cường văn hóa sử dụng các sản phẩm số. Vietnam Airlines và MBBank đều có chung tầm nhìn là trở thành các doanh nghiệp tiên phong trong quá trình chuyển đổi số.
MBbank Group được biết đến là một tập đoàn tài chính đáp ứng hầu hết nhu cầu của cá nhân, tổ chức với 6 công ty thành viên hoạt động ở đa dạng các lĩnh vực: Chứng khoán, bảo hiểm, tài chính tiêu dùng, quản lý quỹ, quản lý tài sản và bảo hiểm nhân thọ. Trong ba năm qua, MBBank đã tập trung đầu tư vào hệ sinh thái, chú trọng vào công tác chuyển đổi số và các nền tảng số hóa cho khách hàng cá nhân như App MBBank hay Biz MBBank dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đánh giá về sự hợp tác nêu trên, ông Lê Hồng Hà – Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Vietnam Airlines và ngân hàng MBBank hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số".
"Vietnam Airlines mục tiêu trở thành Hãng hàng không số trước năm 2025, và đã đầu tư phù hợp vào phát triển công nghệ để vận hành doanh nghiệp, và đáp ứng tiêu chuẩn chung của hàng không thế giới", ông Hà Cho hay.
Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác bay tới 18 điểm nội địa và 33 điểm đến quốc tế, kết nối các thành phố lớn của thế giới với các điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam.
Trong khi đó, sự kiên định trong hành trình chuyển đổi số đã mang lại cho MBbank những con số ấn tượng. Chỉ tính riêng trong năm 2020, Ngân hàng số MBBank thu hút gần 2 triệu người dùng mới, đạt 90 triệu giao dịch, cao gấp 3 lần năm 2019; cùng với đó là hơn 84% các giao dịch được thực hiện qua kênh số.
Năm 2021, MBbank đặt mục tiêu kinh doanh khá thách thức với phương châm tăng tốc số, đột phá bán lẻ, an toàn, hiệu quả, tiếp tục duy trì top 5 ngân hàng kinh doanh tốt nhất, phấn đấu top 3 về chất lượng và hiệu quả, đồng thời dẫn đầu về số hóa.