Viettel Post "nhảy" vào mảng gọi xe công nghệ, cạnh tranh với Grab, Go-Viet

14/06/2019 14:29 GMT+7
Với sự "tham chiến" của Viettel Post vào thị trường gọi xe công nghệ, dự báo lĩnh vực này tại Việt Nam sẽ còn cạnh tranh khốc liệt hơn...

Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cách đây hai hôm đã đưa ứng dụng MyGo lên kho ứng dụng Google Play để người dùng dùng thử, trước khi chính thức "đặt chân" vào thị trường gọi xe công nghệ vào tháng 7 tới và cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng gọi xe công nghệ Grab, Go-Viet, FastGo… tại thị trường Việt Nam.

Nguồn tin từ Viettel Post cho biết, trong hôm nay, Viettel Post cũng sẽ đưa MyGo lên kho ứng dụng iOS.

Viettel Post cũng cho biết, sau hai ngày đưa lên Google Play, ứng dụng MyGo đã có hơn 10 nghìn lượt tải và mỗi ngày đã trung bình có khoảng vài chục chuyến xe được thực hiện.

Theo tìm hiểu, các tính năng của ứng dụng MyGo gồm có gọi xe máy, gọi xe ôtô, dịch vụ giao hàng, dịch vụ vận chuyển bằng xe tải.

Với sự tham gia của Viettel Post - một trong hai doanh nghiệp chuyển phát, giao hàng lớn nhất của Việt Nam, thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam vốn đang có sự cạnh tranh khốc liệt dự báo sẽ còn tiếp tục nóng bỏng và gay gắt hơn.

Hiện thị trường này đang có trên dưới 10 ứng dụng của cả nội và ngoại như Grab, Go-Viet, FastGo, Be, Mai Linh, Vato, MLV, Go-ixe, Xelo... Trong đó, Grab được cho đang chiếm thị phần lớn nhất khoảng xấp xỉ 80%.

Trong đó, nhiều ứng dụng không đơn thuần cung cấp dịch vụ gọi xe mà đã mở rộng ra trở thành những nền tảng - hệ sinh thái - cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như giao hàng, giao nhận thức ăn…

Theo Vneconomy
Cùng chuyên mục