Vinmart giải cứu bưởi Phúc Trạch giá 35.000 đ/quả, không lợi nhuận

13/09/2019 16:18 GMT+7
Để giúp đỡ phần nào khó khăn của người nông dân vùng Phúc Trạch - Hà Tĩnh, từ ngày 12/9 hệ thống siêu thị VinMart miền Bắc đã triển khai chương trình "giải cứu bưởi vùng lũ" với giá bán không lợi nhuận là 35.000 đồng/quả.

Vừa qua, mưa lũ kéo dài khiến hơn 1.000ha bưởi đặc sản Phúc Trạch ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị ngập. Nhiều hộ gia đình đã phải hái bưởi chạy lũ và chấp nhận bán với giá rẻ trước quả bị úng thối phải vứt bỏ.

Trước bối cảnh trên, hệ thống siêu thị VinMart miền Bắc thuộc tập đoàn Vingroup đã triển khai chương trình "giải cứu bưởi vùng lũ" với giá bán không lợi nhuận.

vinmart giai cuu buoi phuc trach gia 35.000 d/qua, khong loi nhuan hinh anh 1

Gian hàng bưởi Phúc Trạch tại siêu thị Vinmart. Trong đợt giải cứu lần này, hệ thống siêu thị Vinmart đã mua vào 15.000 quả bưởi, tổng trọng lượng 2,5 tấn với giá 35.000đ/quả và bán giá với đúng giá tương tự, không thu lợi nhuận.

Theo đó, mỗi quả bưởi Phúc Trạch khi đưa về hệ thống siêu thị Vinmart có giá 35.000 đồng. 500 khách hàng đầu tiên mua bưởi Phúc Trạch qua tính năng Scan&Go sẽ được giao hàng miễn phí khi chọn hình thức giao hàng tận nơi

Theo ghi nhận của Dân Việt, chỉ trong ngày đầu tiên lên kệ, gian hàng giải cứu bưởi Phúc Trạch đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.

vinmart giai cuu buoi phuc trach gia 35.000 d/qua, khong loi nhuan hinh anh 2

Có khá đông khách hàng đến tham quan mua sắm tại gian hàng bưởi Phúc Trạch trong ngày đầu tiên.

Anh Trương Tuấn Nghĩa (Q.Đống Đa) cho biết, ngay từ ngày đầu tiên Vinmart có chương trình giải cứu bưởi anh đã mua 5 quả để ủng hộ.

“Sự kiện này diễn ra đúng dịp Trung thu nên những trái bưởi càng trở nên ý nghĩa hơn khi xuất hiện trên mâm cỗ đón trăng rằm của gia đình”, anh Nghĩa chia sẻ.

Chị Nguyễn Thu Huyền (Q.Cầu Giấy) – khách hàng mua bưởi cho biết: “Bưởi Phúc Trạch giải cứu ăn rất ngon ngọt, không he không đắng, múi róc”.

vinmart giai cuu buoi phuc trach gia 35.000 d/qua, khong loi nhuan hinh anh 3

vinmart giai cuu buoi phuc trach gia 35.000 d/qua, khong loi nhuan hinh anh 4

Hầu hết khách hàng đều tỏ ra hào hứng vì có thể góp phần giải cứu những trái bưởi đặc sản, giúp cho cuộc sống của người nông dân Phúc Trạch bớt khó khăn hơn qua mùa lũ.

Thông tin với báo chí, ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho hay, toàn huyện Hương Khê có 1.900 ha trồng bưởi đặc sản Phúc Trạch đang trong giai đoạn thu hoạch.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, người dân mới thu hoạch được 30% diện tích.

“Hiện còn 1.200 ha bưởi, trị giá 300 tỷ đồng chưa thu hoạch được. Một số xã trồng bưởi Phúc Trạch đang bị nước lũ cô lập như Phúc Trạch, Hương Trạch, Hương Đô, Phú Phong, Hương Giang, Hương Thủy... Người dân rất lo lắng vì vườn trồng loại cây có múi này cũng bị ngập sâu, quả bưởi sẽ bị úng thối hết”, ông Vinh nói.

vinmart giai cuu buoi phuc trach gia 35.000 d/qua, khong loi nhuan hinh anh 5

Một vườn bưởi của người dân Phúc Trạch ngập trong nước lũ.

(Dân Việt)
Tags:
Cùng chuyên mục