Vụ sập mỏ đá: Phải truy trách nhiệm đến cùng

Thứ ba, ngày 05/04/2011 15:02 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đọc “Thảm nạn mỏ đá Lèn Cờ” mà đau xót quá. Người ra đi thật đáng thương tâm. Sao sinh mạng người lao động lại rẻ thế?
Bình luận 0

Đọc “Thảm nạn mỏ đá Lèn Cờ” mà đau xót quá. Người ra đi thật đáng thương tâm. Sao sinh mạng người lao động lại rẻ thế? Hàng chục người dân Yên Thành chết và bị thương trong vụ sập mỏ đá đâu chỉ có chuyện họ thiệt mạng là xong. Đằng sau họ là số phận những đứa con bé nhỏ đang nheo nhóc và tương lai của chúng. (Hạ Uyên - đường Huỳnh Thúc Kháng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam)

Tôi đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ tại sao mỏ bị sập, phải chăng là do sự thiếu trách nhiệm của chủ mỏ... Không thể chỉ nói đơn giản "nếu đủ điều kiện thì khai thác tiếp, không thì đình chỉ". Phải truy cho ra trách nhiệm thuộc về ai. Chúng ta không thể chỉ đưa tin, chia sẻ, thông cảm... mà điều quan trọng là phải rút kinh nghiệm một cách triệt để, không để tình trạng này xảy ra trên phạm vi toàn quốc. (Ngọc Nam - Bến Củi, Dương Minh Châu, Tây Ninh)

Sự việc đau lòng này như lời cảnh báo cho những công ty kinh doanh trong lĩnh vực mà tai nạn lao động luôn rình rập bất cứ lúc nào. Đừng để nó xảy ra rồi mới hối tiếc thì đã muộn màng, như những mảnh đời bất hạnh với gánh nặng mưu sinh ở Lèn Cờ kia phải hứng chịu một cách oan uổng… An toàn lao động, nhất là ở những công trường khai thác nhỏ lẻ, thủ công trên khắp đất nước ta hầu như là một khái niệm xa vời. (Nguyễn Thị Thu Lài - Đại học Vinh - Nghệ An)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem