Yeah1 lỗ sau thuế gần 53 tỷ đồng trong quý I/2021
Trong đó, doanh thu quảng cáo trên kênh truyền hình giảm đáng kể chỉ còn hơn 15 tỷ (Công ty mới đây đã cắt giảm 2 kênh); quảng cáo và chia sẻ trên nền tảng kỹ thuật số tăng tương đối lên 223 tỷ đồng; doanh thu bán lẻ tăng khoảng 3 lần lên 39 tỷ đồng; doanh thu cung cấp dịch vụ thương mại truyền thông cũng tăng lên 11,5 tỷ đồng.
Trong kỳ, giá vốn tăng 27%, lên mức 251 tỷ đồng, khiến lợi nhuận gộp chỉ đạt gần 38 tỷ đồng, giảm 37% so với cùng kỳ năm 2020.
Đồng thời, doanh thu hoạt động tài chính giảm mạnh từ 8 tỷ đồng xuống còn hơn 1 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng nhẹ; chi phí bán hàng tăng từ 15 tỷ lên 23 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 42 tỷ lên 57 tỷ đồng.
Khấu trừ các chi phí, chốt quý I/2021, Yeah1 báo lỗ sau thuế 53 tỷ, cao gấp nhiều lần so với mức lỗ 6 tỷ hồi quý đầu năm ngoái. Tính đến thời điểm 31/3/2021, Yeah1 đang lỗ ròng 265 tỷ đồng.
Theo tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố, năm 2021, YEG dự kiến đem về 2,710 tỷ đồng doanh thu thuần, gấp đôi thực hiện năm 2020. Đáng chú ý, lãi gộp và lãi sau thuế dự kiến đạt 890 tỷ đồng (gấp 25 lần) và 4 tỷ đồng (năm trước lỗ 174 tỷ đồng).
Phương án khắc phục lỗ trong năm 2021, Yeah1 sẽ tập trung đầu tư và xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng, cơ bản đã hoàn thành để đi vào hoàn thiện và khai thác với các đối tác mới từ quý II/2020.
Ban lãnh đạo của Yeah1 cũng đã đặt mục tiêu lợi nhuận cho năm 2021 ở mảng truyền thông – Digital trên 20% và đề xuất với các cổ đông sẽ dùng một phần từ nguồn thặng dư vốn cổ phần để xoá lỗ luỹ kế.
Sở GDCK TP.HCM (HOSE) đã có quyết định về việc chuyển cổ phiếu YEG từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 12/04/2021 do lợi nhuận sau thuế của cổ đông Công ty mẹ YEG năm 2019 và năm 2020 lần lượt ghi nhận âm hơn 385 tỷ đồng và gần 182 tỷ đồng. Đồng thời, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2020 là âm hơn 219 tỷ đồng.
Đáng chú ý, giá cổ phiếu YEG đã “nằm” sàn trong 7 phiên liên tiếp trở lại đây và hiện chốt phiên 19/04 tại mức 20,500 đồng/cp, giảm 54% qua 1 quý trở lại đây.