dd/mm/yyyy

2 năm sống cảnh bụi bặm, người dân chặn xe yêu cầu nhà thầu tưới nước

Không chịu nổi cảnh bụi đen kịt đường, tràn vào nhà, người dân Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã chặn xe để yêu cầu hai nhà thầu là Công ty TNHH Hoàng Tuấn, Công ty TNHH Mai Hương tưới nước.

Ghi nhận của phóng viên, từ sáng ngày 2.10, khá đông người dân tại các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc và Hoằng Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã ra đường, chặn xe lại không cho lưu thông qua con đường đang thi công của Công ty TNHH Hoàng Tuấn, Công ty TNHH Mai Hương (Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Đây là con đường đang được cải tạo thuộc dự án từ Quốc lộ 1A đi khu du lịch Hải Tiến do liên danh Công ty TNHH Hoàng Tuấn và Công ty TNHH Mai Hương (thôn Tế Độ, xã Hoằng Phúc, huyện Hoằng Hóa) trúng thầu thi công.

 2 nam song canh bui bam, nguoi dan chan xe “yeu cau tuoi nuoc” hinh anh 1

Mỗi chuyến xe chạy qua kéo theo bụi mù mịt. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ với các nhà báo, ông Lê Duy Cảnh (thôn Luyện Phú, xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa) bức xúc: "Tuyến đường Gòng - Hải Tiến đã thi công 2 năm nay nhưng chưa đâu ra đâu. Cũng chừng ấy năm, nhiều gia đình phải sống trong cảnh bụi bặm. Ra đường chỉ vài phút là quần áo đen kịt vì bụi. Ngồi trong nhà ăn cơm cũng phải mắc bạt cản bụi. Chúng tôi chặn xe để yêu cầu Công ty Hoàng Tuấn, Công ty Mai Hương tưới nước lên mặt đường đang thi công".

 2 nam song canh bui bam, nguoi dan chan xe “yeu cau tuoi nuoc” hinh anh 2

Một số người dân chặn không cho xe qua lại để yêu cầu nhà thầu là liên danh Hoàng Tuấn - Công ty TNHH Mai Hương tưới nước. Ảnh: Dân Việt

Còn bà Lê Thị Lực (thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến) thì cho hay: “Tuyến đường này thi công kéo dài dai dẳng. Từ khi hai nhà thầu này thi công, cả gia đình tôi hít phải quá nhiều bụi nên tháng nào cũng phải đi khám viêm mũi, họng. Không những gây ô nhiễm, ngày 23.9 vừa qua, xe gạt của Công ty TNHH Mai Hương trong lúc thi công còn cán tử vong một cháu bé học sinh đang đạp xe tận trong lề đường”.

Phóng viên liên hệ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hóa và được biết, nguyên nhân dự án kéo dài và gây ức chế cho bà con nông, ngư dân sống quanh đây là do "chưa kịp bố trí đủ vốn".

Vị cán bộ của Ban này cũng cho biết 14h chiều nay (2.10), huyện sẽ đối thoại với bà con.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Hữu Dụng