400 sản phẩm OCOP và đặc trưng của Quảng Nam vượt 1.000km vào TP. HCM để quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương

30/05/2023 06:50 GMT+7
Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. HCM năm 2023 là dịp để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, các sản phẩm OCOP, ẩm thực đến cộng đồng bà con đồng hương Quảng Nam...

Ngày 29/5, Sở Công thương tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. HCM năm 2023 nhân sự kiện "Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP. HCM năm 2023".

Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. HCM năm 2023 sẽ chính thức khai mạc ngày 2/6 và kéo dài liên tục đến hết ngày 4/6 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, Quận 11, TP. HCM với hơn 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố tỉnh Quảng Nam được trưng bày tại khu gian hàng chung của tỉnh Quảng Nam.

400 sản phẩm OCOP của Quảng Nam vượt 1.000km vào TP. HCM để quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương - Ảnh 1.

400 sản phẩm OCOP của Quảng Nam vượt 1.000km vào TP.HCM để quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương. Ảnh: T.H

Theo Sở Công thương Quảng Nam, Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. HCM năm 2023 là dịp giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, các sản phẩm OCOP, ẩm thực đến cộng đồng bà con đồng hương Quảng Nam; thông báo tình hình kinh tế - xã hội và mời gọi đầu tư, kết nối giữa tỉnh nhà và bà con đồng hương Quảng Nam; là hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Đặc biệt, Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. HCM năm 2023 còn triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh; đồng thời, lồng ghép đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút và giữ chân khách.

400 sản phẩm OCOP của Quảng Nam vượt 1.000km vào TP. HCM để quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương - Ảnh 2.

Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (2018 -2022), toàn tỉnh Quảng Nam có 333 sản phẩm của 260 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau tham gia. Ảnh: T.H

"Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. HCM năm 2023 sẽ thu hút sự tham gia của các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP, sản phẩm đặc trưng, làng nghề… với hơn 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố tỉnh Quảng Nam được trưng bày tại khu gian hàng chung của tỉnh Quảng Nam.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại HCM là hoạt động quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và du lịch tỉnh Quảng Nam với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước; nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, cũng như phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam nhanh, hiệu quả, bền vững", đại diện Sở Công thương Quảng Nam cho biết.

400 sản phẩm OCOP của Quảng Nam vượt 1.000km vào TP. HCM để quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương - Ảnh 3.

400 sản phẩm OCOP của Quảng Nam vượt 1.000km vào TP. HCM để quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương - Ảnh 4.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh trong một lần tham quan gian hàng của sản phẩm OCOP Quảng Nam tại hội chợ - Trong ảnh là sản phẩm Ngũ cốc Mẹ Mít

Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (2018 -2022), toàn tỉnh Quảng Nam có 333 sản phẩm của 260 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau tham gia. Riêng trong 2 năm (2021-2022) đã thu hút 125 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau tham gia.

400 sản phẩm OCOP của Quảng Nam vượt 1.000km vào TP. HCM để quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương - Ảnh 5.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường trong một lần tham quan sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp Quảng Nam. Ảnh: CTV

"Chương trình OCOP đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, sản xuất theo đúng các quy định của nhà nước, từ đó, các sản phẩm tham gia chương trình này khi được công nhận đạt sao không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn thu hút người tiêu dùng cả nước, được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển.

Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương đã dần được khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu…", đại diện Sở Công thương Quảng Nam cho biết.


Trương Hồng
Cùng chuyên mục