Bị cáo Phan Hà Bình rút đơn kháng cáo

Thứ ba, ngày 22/11/2011 14:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 22.11, theo kế hoạch, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ “cưỡng đoạt tài sản” đối với bị cáo Phan Hà Bình (bút danh Hà Phan) - nguyên phó tổng thư ký tòa soạn báo Tiền Phong - văn phòng đại diện tại TP.HCM. Trước khi phiên tòa diễn ra, bị cáo Phan Hà Bình đã rút đơn kháng cáo nên HĐXX đã ra quyết định đình chỉ vụ án.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 25.8.2011, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án này và tuyên phạt bị cáo Phan Hà Bình mức án 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Sau đó, Phan Hà Bình có đơn kháng cáo đề nghị Tòa phúc thẩm xét xử theo hướng giảm nhẹ hình phạt do bị cáo đã ăn năn, hối hận, bản thân lại có bệnh.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Phan Hà Bình (lúc đó còn là phóng viên, bút danh Hà Phan) đã tiến hành thu thập tư liệu, thông tin về các dự án của các đơn vị thành viên Tập đoàn đầu tư Sài Gòn để viết bài và đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn của nhà báo để cưỡng đoạt 220 triệu đồng của Công ty cổ phần đầu tư ximăng Sài Gòn – Tân Kỳ (thành viên của Tập đoàn đầu tư Sài Gòn) và 1.000 USD của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Lương Tài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem