Chuk Chuk của KIDO sẽ có mặt tại GS25 trong nước và chinh phục thị trường quốc tế
Sáng ngày 6/12/2021, Tập đoàn KIDO và Tập đoàn Sơn Kim đã tiến hành ký kết hợp tác cùng đầu tư phát triển mảng bán lẻ; sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm; và hợp tác phát triển các dự án bất động sản.
Thông qua hợp tác, hai tập đoàn sẽ tạo nên một tổ hợp bán lẻ hàng đầu Việt Nam và sẽ được tiếp nối cho sự hợp tác đầu tư lâu dài trong mảng bất động sản.
Sau buổi ký kết, cả hai đơn vị sẽ chính thức triển khai kế hoạch hợp tác, đầu tiên sẽ tập trung phát triển chuỗi bán lẻ. Theo đó, sản phẩm của chuỗi Chuk Chuk của Tập đoàn KIDO sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25. Dự kiến đến cuối năm 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023 – 2026 hai bên sẽ từng bước đưa thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế.
Ngoài ra, các sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái kinh doanh của KIDO cũng sẽ được đưa vào hệ sinh thái của Tập đoàn Sơn Kim với các ưu tiên dành cho đối tác hợp tác.
Trong giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận, hai bên cũng sẽ tiến hành đánh giá xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Hai bên kỳ vọng sẽ tạo ra được một hệ thống chuẩn chỉnh tiên phong trong ngành sản xuất thực phẩm hỗ trợ cho chuỗi cung ứng của các bên.
KIDO kỳ vọng thông qua hợp tác, Tập đoàn mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, nhanh chóng đặt dấu ấn trên thị trường F&B với thương hiệu Chuk Chuk, đồng thời từng bước vươn ra thị trường quốc tế theo chiến lược đã đề ra. Song song đó, Tập đoàn Sơn Kim có thể mở rộng danh mục sản phẩm, gia tăng lượng khách hàng từ đó tăng tính cạnh tranh của hệ thống bán lẻ trong ngành.
Chia sẻ tại lễ ký kết, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO - ông Trần Lệ Nguyên cho biết, Tập đoàn KIDO là đơn vị có thâm niên trong sản xuất và phân phối thực phẩm. Riêng với Chuk Chuk, KIDO luôn chủ động được nguồn nguyên liệu dù thị trường biến động. KIDO đã xây dựng Chuk Chuk theo hướng phát triển các sản phẩm ăn uống hàng ngày, sản phẩm tươi như cà phê, nước trái cây, bánh tươi,….với giá rất hợp lý.
Hiện Chuk Chuk đã có hơn 10 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh, và đạt 500 -7000 đơn hàng/ngày/điểm. Chuk Chuk hiện diện ở GS25 ở dạng Kios, hoặc kệ hàng.
"Chúng tôi nghiên cứu rất kỹ về sản phẩm và sẽ cho ra những sản phẩm phù hợp với từng khung giờ tại Chuk Chuk trong chuỗi cửa hàng GS25 để tăng traffic (lượng khách hàng đến GS25) cho Sơn Kim", ông Trần Lệ Nguyên nói.
Ngoài ra, việc hợp tác với Sơn Kim mang lại cơ hội tiếp cận khối khách hàng lớn giúp KIDO dễ dàng thực hiện giới thiệu các sản phẩm mới đến đúng đối tượng khách hàng trong quá trình nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm (ăn thử uống thử sản phẩm mới).
Ra đời giữa đại dịch Covid chưa được kiểm soát, phải trì hoãn do giãn cách… tuy nhiên ông chủ của Chuk Chuk cho biết, dù có khó khăn nhất định, nhưng KIDO nhìn thấy những cơ hội. Đây là thời điểm vàng để đàm phán, lựa chọn mặt bằng tốt. Hiện giá thuê mặt bằng thấp hơn giá bình thường 10-15%.
Trong khi đó, lãnh đạo Sơn Kim cho biết, GS25 có nhiều kích thước cửa hàng GS25 khác nhau, vì vậy, Sơn Kim làm việc trực tiếp với từng cửa hàng để bố trí Kios Chuk Chuk, hoặc trong tình huống địa điểm nhỏ, nhân viên GS25 sẽ được KIDO đào tạo cách pha chế thức uống của Chuk Chuk để phục vụ cho khách hàng.
Về việc phát triển Chuk Chuk ra thị trường quốc tế, KIDO tự tin về khâu R&D sản phẩm thực phẩm với truyền thống luôn dẫn đầu trong các tất cả các mảng thực phẩm KIDO tham gia vào, cũng như Việt Nam là "vựa" trái cây nhiệt đới. Vì vậy, các sản phẩm của Chuk Chuk (trà, nước trái cây) sẽ có nhiều lợi thế và có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của thị trường mục tiêu như Hàn Quốc.
Lãnh đạo Sơn Kim cho rằng, thị trường Hàn Quốc là thị trường rất khó tính và kỹ lưỡng, KIDO và Sơn Kim làm việc với một đối tác thứ ba chuyên về kiểm tra chất lượng, để có thể đáp ứng được tất cả các tiêu chí khắt khe của thị trường khó tính này. Việc hợp tác với một đơn vị chuyên sản xuất sản phẩm chất lượng như KIDO, Sơn Kim tin tưởng tất cả các sản phẩm của Chuk Chuk có thể tham gia vào thị trường như Hàn Quốc.
Tập đoàn KIDO là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam với gần 30 năm kinh nghiệm, tiên phong dẫn đầu xu hướng của thị trường thực phẩm. Hiện KIDO là đơn vị nhiều năm liền giữ vị thế dẫn đầu thị trường kem với 43,4% thị phần, cùng hệ thống Cool chain trải dài khắp cả nước và từng bước nắm giữ vị trí số 1 ngành dầu tại Việt Nam với các thương hiệu Tường An, CookingOil, Marvela... Chỉ riêng mảng dầu ăn, doanh số hàng năm của Tập đoàn KIDO hơn 10.000 tỷ đồng.
Tập đoàn Sơn Kim là doanh nghiệp uy tín lâu đời, không chỉ trong ngành sản xuất và bán lẻ, mà còn có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhất là bất động sản phân khúc cao cấp và được yêu thích tại Việt Nam. Trong sản xuất và bán lẻ, SonKim Retail đã thiết lập nhiều mối quan hệ vững chắc với đối tác quốc tế, trong đó phải kể đến GS Retail, với chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 và hệ thống các siêu thị online/offline được phát triển tại Hàn Quốc và khu vực Châu Á.