Chùm nho Ruby đạt giá kỷ lục 12.200 USD

20/07/2020 06:13 GMT+7
Một chùm nho đỏ thượng hạng đã được bán đấu giá thành công hôm 16/7 ở miền Trung Nhật Bản với giá 1,3 triệu Yên, tương đương 12.200 USD.
Chùm nho Ruby đạt giá kỷ lục 12.200 USD - Ảnh 1.

Ruby La Mã

Đây là phiên đấu giá nho Hồng Ngọc La Mã (Ruby Roman) đầu tiên trong năm nay và cũng ghi nhận đạt mức giá kỷ lục trong năm thứ hai liên tiếp tại xứ sở mặt trời mọc.

Tại phiên đấu giá năm ngoái, chùm nho đỏ giống Hồng Ngọc La Mã đặc sản được trồng ở tỉnh Ishikawa, có kích thước mỗi trái tương đương với quả bóng bàn đã đạt mức giá 1,2 triệu yên.

Ông Hyakurakuso, chủ chuỗi hệ thống khách sạn truyền thống của Nhật Bản "ryokan" đã trở thành người rút hầu bao cuối cùng để sở hữu chùm nho đặc sắc nhất của vụ nho năm nay tại phiên đấu giá ở chợ trung tâm Kanazawa.

Chùm nho Ruby đạt giá kỷ lục 12.200 USD - Ảnh 2.

Mitsutaka Sakamoto, bếp trưởng tại Hyakurakusou của Nhật Bản, bên một chùm nho Ruby Roman giá kỷ lục 1,3 triệu yên (12.000 đô la)

"Chúng tôi tổ chức phiên đấu giá giống nho đặc sản nhằm cổ vũ và quảng bá đến tất cả cộng đồng xã hội biết đến loại trái cây cao cấp này trong thời buổi đại dịch coronavirus. Hoạt động này cũng mở ra hy vọng cho các nhà sản xuất nông nghiệp trên khắp cả nước", ông Mitsutaka Sakamoto, 39 tuổi, bếp trưởng của nhà hàng Hyakurakuso phát biểu.

Theo ông Zennoh Ishikawa, đại diện hợp tác xã trồng giống nho đặc sản này, năm nay đã có những lo lắng về tác động tiêu cực đến chất lượng trái nho do các đợt mưa kéo dài trong suốt cả vụ thu hoạch.

Tuy nhiên nhờ sự quản lý và điều chỉnh kỹ thuật thích hợp của các nhà sản xuất nên chất lượng nho vẫn được duy trì và trái nho không bị nứt, đảm bảo được chất lượng.

Giống nho Hồng ngọc La Mã trứ danh, nổi tiếng với hàm lượng đường cao và độ axit thấp kể từ khi nó xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào tháng 8 năm 2008. Giống nho này thường cho thu hoạch trong vòng ba tháng, bắt đầu từ tháng Bảy và dự kiến vụ này sẽ đạt khoảng 26.000 chùm vào tháng 9.

Trái cây cao cấp và các loại thực phẩm xa xỉ khác có xu hướng lấy giá rất cao tại các phiên đấu giá đầu tiên ở Nhật Bản, người mua thường sử dụng giá thầu thành công cho mục đích quảng cáo.


Mai Trang (Theo Kyodo News)
Cùng chuyên mục