Có thể khiếu nại vụ việc lên TAND Tối cao

Thứ sáu, ngày 13/01/2012 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trao đổi với phóng viên NTNN về vụ thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng, ông Đặng Quang Phương - Phó Chánh án TAND Tối cao cho biết, người khởi kiện có thể khiếu nại lên Giám đốc thẩm, nếu như không đồng ý với quyết định của tòa cấp phúc thẩm.
Bình luận 0

Trong vụ việc này, sau khi cấp tòa sơ thẩm bác đơn của hộ ông Vươn và một số hộ khác, điều kỳ quặc đã diễn ra là cấp phúc thẩm đã lập biên bản tạo điều kiện để các đương sự tự thỏa thuận với nhau về việc giải quyết vụ án, trong khi quy định pháp luật không cho tòa cấp phúc thẩm lập loại biên bản như vậy. Trong biên bản này còn ghi “nếu các hộ dân rút đơn thì huyện sẽ tiếp tục cho thuê đất” đã dẫn tới việc ông Vươn và các hộ dân hiểu lầm, rút đơn kháng cáo.

Trong khi ông Vươn vẫn nghĩ mình tiếp tục được thuê đất thì TAND cấp phúc thẩm lại ra quyết định đình chỉ xét xử vụ án. Điều này có nghĩa bản án sơ thẩm vẫn có giá trị và quyết định thu hồi đất của huyện vẫn có hiệu lực. Khi quyết định thu hồi đất của huyện vẫn có hiệu lực, nếu các hộ không đồng ý giao đất, chính quyền huyện có quyền tổ chức cưỡng chế thu hồi đất.

“Đây là một vụ án hành chính, nếu đương sự không đồng ý với quyết định của cấp tòa phúc thẩm thì có thể khiếu nại lên cấp Giám đốc thẩm. Để giải quyết bằng con đường giám đốc thẩm, người khởi kiện có thể gửi đơn lên TAND Tối cao khiếu nại quyết định đình chỉ của TAND TP.Hải Phòng”- ông Phương nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem