Ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways tham dự hội nghị trực tiếp; các đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) tham dự qua nền tảng trực tuyến.
Phú Quốc đón khách du lịch Hàn Quốc theo chương trình thí điểm hộ chiếu vắc-xin
Nhấn mạnh du lịch và hàng không là 2 ngành có mối quan hệ gắn bó mật thiết, song hành cùng sự phát triển của kinh tế - xã hội, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho rằng việc địa phương kết nối, hợp tác với các hãng hàng không sẽ tạo thêm cơ hội cho việc phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.
Theo bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, phục hồi, phát triển du lịch đường hàng không là tiền đề quan trọng cho việc phục hồi, phát triển các hoạt động giao thương, đầu tư của tỉnh. Vì vậy, tỉnh Kiên Giang mong muốn từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế và nội địa; khôi phục các hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan của ngành; xây dựng hình ảnh Kiên Giang là điểm đến an toàn, thân thiện.
Đồng thời, thu hút du khách quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch đến thị trường truyền thống trong nước có đường bay đến Kiên Giang. Trong đó, chú trọng nhóm "thị trường gần, khách hàng gần" là người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.
Về phía doanh nghiệp, Vietnam Airlines cho biết năm 2022, hãng dự kiến mở các đường bay từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Campuchia, Úc đến Phú Quốc, tạo luồng xanh kết nối các nước với điểm du lịch tại Việt Nam. Giai đoạn tiếp theo, hãng mở rộng thêm thị trường Mỹ, châu Âu, Trung Quốc... Vietjet Air cho biết sẽ khai thác, mở rộng các đường bay nội địa, quốc tế đi và đến Phú Quốc, Kiên Giang; phối hợp cùng địa phương xây dựng sản phẩm du lịch mới...
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.
Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.