phát triển du lịch
-
Chiềng Ân mở rộng diện tích khai hoang ruộng bậc thang
Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Chiềng Ân (Mường La) đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân khai hoang ruộng bậc thang trồng cây lúa nước, giảm diện tích lúa nương, góp phần tăng năng suất, sản lượng trên cùng một đơn vị diện tích, đảm bảo lương thực tại chỗ, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cho bà con vùng cao nơi đây.
-
Nghệ An: Nhà nông tất bật chăm hoa, thắp đèn bắt cây "thức" cả đêm để làm gì?
Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, những ngày này người trồng hoa ở Nghệ An đang tất bật ngày đêm chăm sóc hoa với hi vọng có một mùa hoa bội thu, bán đúng dịp Tết Nguyên đán.
-
Du lịch biển đảo, ẩm thực đặc trưng… được “kỳ vọng” hút khách về Bình Định
Các món ẩm thực như: rượu Bàu Đá, nem Chợ huyện, bún tôm, bún rạm Phù Mỹ, bún cá Quy Nhơn, bánh tráng, bún Song thằn An Thái, bánh ít lá gai… là tiền đề tạo nên văn hóa ẩm thực Bình Định luôn hấp dẫn khách du lịch.
-
Du lịch cộng đồng theo tiêu chí OCOP, khách đến một lần rồi lại muốn đến lần thứ 2
Ngày 15/12, tại tỉnh Hậu Giang, Bộ NNPTNT, Bộ VHTTDL, Văn phòng Điều phối nông thôn mới T.Ư và tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức hội thảo “Phát triển du lịch cộng đồng theo bộ tiêu chí Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”.
-
Quảng Ninh vượt "bão" Covid-19, tiếp tục đầu tư mạnh cho du lịch
Năm 2020, tổng thu từ du lịch của tỉnh Quảng Ninh ước đạt 17.000 tỷ đồng, giảm 42% cùng kỳ. Tuy nhiên, Quảng Ninh đang tiếp tục đầu tư vào những hạng mục trọng yếu, có tính chất động lực, bước đầu đáp ứng được yêu cầu của sự phát triển và tạo đà tăng trưởng trong thời gian tới.
-
Quảng Ninh "kích hoạt" kinh tế ban đêm, hướng tới ngành du lịch "không ngủ"
Đề án được xây dựng với mục đích là xây dựng Quảng Ninh trở thành một điểm đến sôi động, hấp dẫn, đặc sắc, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, thưởng thức ẩm thực về đêm của người dân và du khách, với những sản phẩm, dịch vụ mang tính biểu tượng, khác biệt.
-
Crystal Bay phát triển du lịch bền vững từ thế mạnh dòng khách
Bắt đầu từ việc phát triển dòng khách mạnh, đặt nhu cầu của du khách làm trọng tâm trong chiến lược phát triển, Crystal Bay xây dựng hệ sinh thái du lịch bền vững, góp phần đưa những vùng đất giàu tiềm năng thành các điểm đến quốc tế.
-
Phú Quốc lên Thành phố: Thị trường bất động sản sẽ thế nào?
Cơn "sốt" đất trong quá khứ qua đi khiến cho giao dịch đất ở Phú Quốc chững lại, tuy nhiên, khi Phú Quốc lên thành phố sẽ tạo ra những cú hích mới cho thị trường bất động sản nơi đảo Ngọc này.
-
Tây Ninh: Biểu tượng du lịch mới của miền Đông Nam Bộ
Mảnh đất Tây Ninh như nàng công chúa xinh đẹp, nhiều năm êm đềm ngủ quên trong giấc mơ của riêng mình bên sông Vàm Cỏ, chợt một ngày bừng tỉnh đầy tươi mới, để trở thành điểm đến phải đến trên hành trình phiêu du đất Việt của nhiều du khách.
-
Số hoá tài nguyên, kết nối phát triển du lịch ASEAN
ASEAN là một trong những khu vực phát triển du lịch năng động nhất châu Á và Thái Bình Dương khi các nước thành viên đều coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Thời gian qua, Việt Nam đảm nhận vai trò đầu mối, chủ trì đã có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển du lịch ASEAN.