Doanh nghiệp lữ hành mong du lịch ĐBSCL thoát khỏi tình trạng trùng lặp sản phẩm du lịch

Chúc Ly Thứ năm, ngày 17/03/2022 20:17 PM (GMT+7)
Mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới, các doanh nghiệp lữ hành mong muốn các địa phương ở ĐBSCL tránh sự trùng lặp sản phẩm du lịch.
Bình luận 0

Doanh nghiệp lữ hành mong thoát khỏi trùng lặp sản phẩm du lịch

Chiều 17/3, tại tỉnh Bạc Liêu, hàng chục doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và TP.HCM đã trực tiếp tham gia vào không gian giao thương kết nối.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM – 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và phát động "Mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới".

Theo đó, có khoảng 50 đơn vị doanh nghiệp lữ hành tham gia không gian giao thương kết nối.

Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch được tổ chức nhằm kết nối, chia sẻ giữa các doanh nghiệp dịch du lịch, như: Lữ hành, ăn uống, khách sạn, điểm đến, vận chuyển…Đây là sàn giao dịch kết nối trực tiếp giữa bên bán và bên mua, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ký kết hợp tác với giá tốt nhất.

Bên cạnh đó, không gian còn tạo môi trường giao lưu, gặp gỡ trực tiếp giúp các đơn vị giới thiệu sản phẩm. Đồng thời cũng là cơ hội để các đối tác truyền thống cập nhật thông tin của nhau, tìm kiếm những cơ hội phát triển du lịch.

Doanh nghiệp lữ hành mong du lịch ĐBSCL thoát khỏi tình trạng trùng lặp sản phẩm du lịch - Ảnh 2.

Hàng chục doanh nghiệp lữ hành trực tiếp tham gia không gian kết nối. Ảnh: Chúc Ly.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Vũ – Giám đốc Truyền thông sản phẩm, Công ty Cổ phần Truyền thông du lịch Việt, cho biết: Các công ty tham gia không gian kết nối đều có tiềm lực. Đây là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp lữ hành gặp gỡ nhau sau thời gian dài khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Doanh nghiệp lữ hành mong du lịch ĐBSCL thoát khỏi tình trạng trùng lặp sản phẩm du lịch - Ảnh 3.

Các doanh nghiệp du lịch cho rằng tránh sự trùng lặp trong sản phẩm du lịch các tỉnh ĐBSCL. Ảnh: Chúc Ly.

"Mong rằng sau không gian kết nối, lãnh đạo các địa phương sẽ có những chính sách cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp. Ở mỗi địa phương cần có những sản phẩm du lịch đặc thù, tạo điểm nhấn cho du khách. Điều cần nhất là phải níu chân du khách bằng những sản phẩm du lịch đặc trưng, tránh sự trùng lặp giữa các tỉnh, thành trong khu vực", ông Vũ nêu quan điểm.

Doanh nghiệp lữ hành mong du lịch ĐBSCL thoát khỏi tình trạng trùng lặp sản phẩm du lịch - Ảnh 4.

Doanh nghiệp lữ hành mong du lịch ĐBSCL thoát khỏi tình trạng trùng lặp sản phẩm du lịch - Ảnh 5.

Đây là cơ hội tốt để các đơn vị lữ hành kết nối, ký kết và tìm kiếm đối tác nhằm phát triển dịch vụ du lịch. Ảnh: Chúc Ly.

Tại không gian kết nối, các doanh nghiệp lữ hành đã có nhiều trao đổi, ký kết và đi đến thống nhất trong việc tạo ra các sản phẩm du lịch đặc sắc. Hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn địa phương ngoài hướng đến làm liên kết có tính liên kết trong vùng, thì cần có sự đa dạng, phong phú trong sản phẩm du lịch gắn với đặc trưng địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem