Doanh thu của FPT Retail 10 tháng đầu năm đạt 13.755 tỷ đồng
Tính đến hết tháng 10/2019, Công ty CP bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã ghi nhận doanh thu tháng 10 đạt 1.328 tỷ đồng, tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 10 tháng, FPT Retail đạt đoanh số 13.755 tỷ đồng, tăng thêm 1.450 tỷ đồng so với 10 tháng đầu năm 2018, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018. Lãi gộp của công ty từ 1.668 tỷ đồng 10 tháng 2018 lên 1.753 tỷ đồng 10 tháng 2019, tăng 5,1%.
Mặc dù vậy, lợi nhuận sau thuế 10 tháng đầu năm của FPT Retail lại giảm 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 236 tỷ đồng.
Doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) của FPT Retail tăng 1.199 tỷ đồng đạt 3.295 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm tỷ trọng 24% tổng doanh thu của FPT Retail. Chỉ sau 1 tháng, mảng kinh doanh online đã đem về cho công ty 321 tỷ đồng, so với 9 tháng đầu năm con số này là 2.974 tỷ đồng.
Kết quả kinh doanh tháng 10 của FPT Retail cho thấy doanh số tăng trưởng so với cùng kỳ đồng thời tỷ lệ lãi gộp đạt mức kỳ vọng của công ty.
Cũng trong tháng 10, FPT Retail tập trung vào việc tăng tốc độ mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu, tiếp tục trích lập dự phòng nợ xấu tương tự như trong tháng 9 và đồng thời thực hiện đầu tư dự án chuyển đổi số cho toàn bộ các chuỗi thuộc FPT Retail. Dẫn đến chi phí đầu tư bắt đầu phát sinh tăng trong tháng 10.
So với tháng 9 năm 2019, FPT Shop đã có thêm 1 cửa hàng và nhà thuốc Long Châu có thêm 6 cửa hàng. Tính đến cuối tháng 10 năm 2019, tổng số lượng cửa hàng FPT Shop là 585 và số lượng nhà thuốc Long Châu là 56. Trong đó, FPT Retail đã hoàn tất việc ký hợp đồng nhà thêm với các địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu. Vì vậy kế hoạch có 70 nhà thuốc Long Châu trong năm 2019 sẽ được FPT Retail hoàn tất trong năm 2019.