Doanh thu tăng 90%, Công ty suất ăn Nội Bài vẫn chưa thoát lỗ
Báo cáo tài chính quý II/2022 của Công ty CP Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) cho thấy, giai đoạn tháng 4 - 6/2022, trong cơ cấu doanh thu của NCS, tăng trưởng đến chủ yếu từ mảng cung cấp suất ăn trên máy bay với gần 67 tỷ đồng mang về, chiếm 80% tổng doanh thu và tăng 3,3 lần so với cùng kỳ.
Bên cạnh tăng trưởng nêu trên, NCS cũng thu về gần 18 tỷ đồng từ hoạt động cung cấp dịch vụ, cũng là những hoạt động liên quan tới suất ăn, thực phẩm sơ chế, bánh mỳ, bánh ngọt, giặt là… cho ngành hàng không.
Trong quý II/2022, NCS ghi nhận lãi gộp hơn 4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 16 tỷ. Mặc dù, ghi nhận tăng trưởng với mức lợi nhuận gộp này cộng với hơn 1 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính, nhưng vẫn không đủ giúp công ty bù đắp các chi phí phát sinh trong quý, bao gồm chi phí lãi vay, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp.
Báo cáo tài chính cho thấy, NCS tiếp tục lỗ ròng gần 6 tỷ đồng trong quý II/2022, so với cùng kỳ năm 2021, mức lỗ này đã giảm hơn 4 lần.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, NCS ghi nhận 144 tỷ đồng doanh thu thuần và lỗ sau thuế gần 12 tỷ. So với cùng kỳ năm trước, kết quả doanh thu thuần của NCS đã tăng 90% trong khi số lỗ đã giảm hơn 73%.
Năm 2022, NCS đặt mục tiêu cung cấp hơn 8,4 triệu suất ăn trên hơn 30.000 chuyến bay, tăng 185% về số suất ăn và 83% số chuyến bay so với năm 2021.
Với kế hoạch này, NCS kỳ vọng ghi nhận gần 350 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 141% và lãi trước thuế 163 triệu đồng. Kết quả kinh doanh năm nay được kỳ vọng kết thúc 2 năm liền thua lỗ của doanh nghiệp.
NCS là một trong những doanh nghiệp lớn nhất kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp suất ăn trên máy bay. Với việc cung cấp trung bình 22.000 suất ăn/ngày cho các chuyến bay trong nước và quốc tế từ sân bay Nội Bài, công ty này đều đặn thu về hàng chục tỷ đồng lợi nhuận mỗi năm.