FPT lên tiếng vụ khách hàng tố mập mờ trong khâu bảo hành

Vân Nga Thứ ba, ngày 02/09/2014 15:45 PM (GMT+7)
Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT tại TP.HCM (FPT Retail), đơn vị chịu trách nhiệm quản lý tại FPT Shop Đắc Lắk đã lên tiếng về vụ việc khách hàng tố công ty này mập mờ trong khâu bảo hành.
Bình luận 0
Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, độc giả Hà Duy Nghĩa (hadnghia@gmail.com) bức xúc “tố” FPT Shop Đắc Lắk mập mờ trong khâu bảo hành. Theo anh Nghĩa, sau khi thấy chiếc điện thoại Iphone 4s nóng bất thường, anh đã mang máy đến cửa hàng và được hỗ trợ kỹ thuật ở đây xem xét, sau đó có gửi lên trên để bảo hành máy. Tuy nhiên, khi gọi điện đến cửa hàng, anh nhận được những câu trả lời với nội dung khác nhau.

img Hình ảnh website giới thiệu, quảng bá của FPT (Nguồn: Intenet)

Anh Nghĩa cho rằng: FPT Shop có sự mâu thuẫn trong việc trả lời khách hàng, khâu bảo hành có sự mờ ám và muốn được phản ánh sự việc trên với báo chí để cảnh báo với các khách hàng khác khi mua các sản phẩm của FPT cũng như dịch vụ bảo hành của hãng này.

Trước sự việc nói trên, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT tại TP.HCM (FPT Retail) đã gửi công văn phản hồi, trả lời về sự việc trên.

Theo FPT Retail, ngày 12.8.2014, khách hàng (anh Nghĩa) đến FPT Shop Đắc Lắk phản ánh việc máy iPhone 4S 8G Black (Số imei: 013535009562117) mua tại đây có hiện tượng nóng máy. Tại thời điểm đó, hỗ trợ kỹ thuật (HTKT) của FPT kiểm tra và nhận định máy vẫn bình thường, hướng dẫn khách hàng tắt các ứng dụng không cần thiết,  tránh tình trạng treo phần mềm dẫn tới máy nóng.

Chiều ngày 13.8, khách hàng mang máy lên shop tiếp tục phản ánh máy bị nóng, HTKT đã kiểm tra máy và thấy nhiệt độ bình thường đối với dòng iPhone 4s. Nhưng khách hàng vẫn cho rằng máy dùng nóng, vì vậy, HTKT đã tiếp nhận và gửi máy đến TTBH Apple tại Việt Nam  thẩm định lỗi. Số phiếu tiếp nhận máy này là 127058.

Trong vòng 2 ngày kể từ ngày nhận máy, kết quả thẩm định của TTBH Apple là máy không bị lỗi. Khách hàng sau đó không hài lòng với kết quả này nên HTKT của FPT Shop vẫn tiếp nhận gửi hãng thẩm định thêm lần thứ 2.

Các lần thẩm định lần 2,3 sau đó của TTBH Apple vào ngày 19.8 và ngày 22-24.8 vẫn cho thấy máy không bị lỗi. Với hiện trạng và dựa trên kết quả kiểm tra, TTBH Apple không đồng ý đổi máy.

Tuy nhiên, với tinh thần chăm sóc khách hàng tốt nhất, FPT Shop đã quyết định đổi 1 thân máy mới để khách hàng yên tâm sử dụng (dù máy cũ không có lỗi ). Khách hàng đã được thông báo về kết quả này vào ngày 27.8.

FPT Shop khẳng định, nhân viên của FPT Shop đều thông báo đúng kết quả thẩm định của TTBH Apple cho khách hàng. Trước đó, nhân viên của FPT Shop có trao đổi là trong trường hợp sản phẩm lỗi main sẽ được đổi, có thể đã khiến khách hàng hiểu lầm là main bị lỗi.

Chiều ngày 2.9, độc giả Hà Duy Nghĩa đã điện thoại liên lạc với phóng viên và cho biết, anh đã đổi được máy điện thoại Iphone 4s từ FPT Shop và chuyển lời cảm ơn tới Báo điện tử Dân việt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem