Habeco báo lãi ròng gần 48 tỷ đồng trong quý I/2021

03/05/2021 09:54 GMT+7
Phía Habeco cho biết, đây là tín hiệu đáng mừng. Bởi đặc thù tiêu thụ bia miền Bắc bị ảnh hưởng khi vào mùa đông. Cùng kỳ năm 2019, Habeco mới hoàn thành chưa đến 15% kế hoạch cả năm, nhưng năm 2021, quý I đã hoàn thành hơn 19% kế hoạch năm.

Tổng công ty Bia – Rượu – NGK Hà Nội (Habeco, HOSE: BHN) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I với doanh thu doanh thu thuần đạt gần 1.376 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ, lợi nhuận gộp tăng 24% lên gần 331 tỷ đồng. 

Trong kỳ, chi phí bán hàng tăng 21% lên 222,5 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 16% lên gần 94 tỷ; lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 37 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ gần 96 tỷ đồng); lợi nhuận khác đạt hơn 25 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ 774 triệu đồng).

Kết thúc quý, Habeco báo lãi sau thuế 48 tỷ đồng trong khi quý I/2020 lỗ sau thuế hơn 98 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ là 64 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ gần 72 tỷ). EPS đạt 274 đồng.

So với kế hoạch lợi nhuận vừa được Habeco thông qua tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 là 319 tỷ đồng, tổng công ty hiện hoàn thành được 19,4% mục tiêu đề ra.

Phía Habeco cho biết, đây là tín hiệu đáng mừng nhất là khi đặc thù tiêu thụ bia miền Bắc bị ảnh hưởng khi vào mùa đông. Cùng kỳ năm 2019, Habeco mới hoàn thành chưa đến 15% kế hoạch cả năm.

Habeco báo lãi ròng gần 48 tỷ đồng trong quý I/2021 - Ảnh 1.

Habeco báo lãi ròng gần 48 tỷ đồng trong quý I/2021

Tính đến 31/3, quy mô tài sản của Habeco đạt 6.558 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ tiếp tục hạ xuống thấp từ 25% xuống gần 22%, khi công ty giảm quy mô vay nợ ngân hàng và các khoản phải trả nhà cung cấp. Vốn điều lệ của Habeco hiện vẫn giữ ở mức 2.318 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối quý I còn 635 tỷ đồng sau đợt chi trả cổ tức 28,3% bằng tiền mặt cho cổ đông hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Được biết, trong năm 2021, Habeco sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu nhằm tập trung khai thác đúng phân khúc thị trường; Tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch nhà phân phối; Triển khai ứng dụng công nghệ (phần mềm DMS) trong quản lý và tổ chức bán hàng.

Đồng thời, Habeco sẽ tăng cường và cải thiện độ phủ và chất lượng độ phủ hàng hóa trên toàn miền Bắc, gia tăng nhanh chóng tại miền Trung và miền Nam; Tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng, hoàn thiện dần các sản phẩm mới để phát triển thành sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường theo chiến lược phát triển đã đề ra.

Bên cạnh đó, Habeco sẽ tiếp tục công tác thoái vốn tại công ty thành viên có kết quả kinh doanh thua lỗ là Halico và thoái vốn đầu tư ngoài ngành.

Q.D
Cùng chuyên mục