Hàng không tăng cường thêm nhiều chuyến bay cao điểm hè
Theo đó, Bamboo Airways tăng tần suất nhiều đường bay, tập trung vào các đường bay du lịch tới Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… và đường bay Hà Nội - TP.HCM cũng như tuyến bay trục giữa Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng.
Các sản phẩm bay muộn (sau 19 giờ) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 21 giờ cũng đã được bố trí để có thể đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu, giảm thiểu sự ùn ứ tại các nhà ga trong dịp cao điểm.
Với thị trường quốc tế, Bamboo Airways cũng tăng tần suất và mở rộng quy mô các đường bay đến các thị trường châu Á, châu Úc, châu Âu, sau khi hầu hết các nước trên thế giới đã mở cửa đón khách du lịch trở lại.
Bamboo Airways đang khai thác các đường bay thẳng thường lệ Hà Nội - Frankfurt (Đức) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần, Hà Nội - London (Anh) với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần.
Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, từ 16/6, hãng sẽ đưa vào khai thác đường bay thường lệ TP.HCM - Frankfurt (Đức) với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần. Tại khu vực Đông Bắc Á, hãng có các đường bay Hà Nội - Đài Bắc (Đài Loan Trung Quốc) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần.
Bamboo Airways tiếp tục triển khai tăng tần suất khai thác đường bay Hà Nội - Narita (Nhật Bản) và Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc) lên 7 chuyến khứ hồi/tuần cho mỗi thị trường.
Cũng từ ngày này, hãng khai thác đường bay TP.HCM - Bangkok tăng lên 4 chuyến khứ hồi/tuần. Đường bay TP. HCM - Singapore tăng lên 5 chuyến khứ hồi/tuần từ 2/6. Đồng thời, hãng đang khai thác đường bay Hà Nội - Singapore với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần.
Riêng khu vực châu Úc, Bamboo Airways vừa chính thức khai trương đường bay thường lệ Hà Nội - Melbourne từ 27/4 với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần, là hãng bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất khai thác chặng bay thẳng này.
Cùng đó, các đường bay TP. HCM - Melbourne và TP. HCM - Sydney đang được hãng khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần, dự kiến nâng lên 2 chuyến /tuần từ 28/6 đối với đường TP. HCM - Melbourne, 2 chuyến /tuần từ 1/7 với đường TP HCM - Sydney.
Tương tự, hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng tăng tần suất bay trên 8 đường bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc kể từ ngày 15/5 và khôi phục lại 3 đường bay đến Hàn Quốc kể từ ngày 1/6.
Đối với đường bay Nhật Bản, từ ngày 15/5, hãng sẽ tăng thêm 1 đến 2 chuyến bay mỗi tuần trên các chặng bay giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Tokyo, Osaka, Nagoya. Từ ngày 1/7, Vietnam Airlines sẽ nối lại chặng bay giữa Đà Nẵng - Tokyo.
Vietnam Airlines sẽ có từ 25 đến 30 chuyến bay mỗi tuần từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đến các thành phố lớn của Nhật Bản, phần lớn sử dụng tàu bay thân rộng Boeing-787.
Với đường bay Hàn Quốc, từ ngày 15/5, hãng tăng thêm 3 đến 4 chuyến bay mỗi tuần trên các chặng giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Seoul. Điều này giúp bảo đảm từ ngày 15-5, mỗi ngày Vietnam Airlines đều có chuyến bay trên các chặng này, khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing-787.
Từ ngày 1/6, Vietnam Airlines sẽ nối lại các chặng bay giữa Hà Nội và Pusan, giữa Đà Nẵng và Seoul. Từ ngày 1/7, hãng nối lại thêm chặng bay giữa thành phố Hồ Chí Minh và Pusan. Tần suất các chặng này từ 3 đến 4 chuyến bay mỗi tuần.
Các đường bay giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Pusan sẽ được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing-787 kể từ tháng 7/2022.