Iran có nguy cơ bị tấn công quân sự

Thứ tư, ngày 28/09/2011 17:05 PM (GMT+7)
Dân Việt – Đại sứ Pháp tại LHQ, ông Gerard, cảnh báo Iran chắc chắn phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công quân sự nếu tiếp tục theo đuổi chương trình làm giàu urani, .
Bình luận 0
 img
Tàu chiến của Iran tại kênh đào Suez ở vùng Vịnh. Ảnh: WN

Theo ông Gerard, nhiều nước sẽ không chấp nhận việc Iran sở hữu vũ khí nguyên tử, bất chấp việc Tehran luôn khẳng định làm giàu urani vì mục đích năng lượng

Trong những lời bình luận “cứng rắn và bất ngờ tại một cuộc thảo luận ở New York (Mỹ) tối 27.9, Đại sứ Gerard đã lặp lại tuyên bố của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, rằng nước Cộng hòa Hồi giáo Iran có thể phải hứng chịu một cuộc "tấn công ngăn chặn".

Khi được hỏi liệu điều gì sẽ xảy ra nếu Iran đạt tới ngưỡng có thể chế tạo vũ khí hạt nhân, ông Araud khẳng định luôn, một số nước sẽ không thể chấp nhận viễn cảnh như vậy.

Cảnh báo của Đại sứ Gerard được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Iran tuyên bố sẽ triển khai tàu chiến tới vùng biển của Mỹ, với lý do tàu chiến Mỹ đã xuất hiện tại vùng Vịnh.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem