Kido (KDC) mua xong 25% công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát

05/06/2023 22:22 GMT+7
Tập đoàn Kido vừa ra thông báo về việc đã hoàn đã hoàn tất giai đoạn 1 mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát.

Tập đoàn KIDO vừa thông báo đã hoàn tất việc mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát và đang trong quá trình thương thảo để mua thêm cổ phần chi phối tại doanh nghiệp thực phẩm này.

Trước đó, HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) đã thống nhất  đã thông qua chủ trương đầu tư vào Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát theo từng giai đoạn.

Hiện Kido đang trong quá trình thương thảo để đạt đến 51% và lên đến tối đa 70%.

Trước đó, theo ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc KIDO, việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm, dự kiến sẽ đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.

Thông qua hoạt động đầu tư và M&A này, KDC đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của Tập đoàn Kido, dự kiến sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023.

Công Ty TNHH MTV Chế Biến Thực Phẩm Thọ Phát là chủ sở hữu thương hiệu sản xuất bánh bao tại Việt Nam.

Thọ Phát hiện tại có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT & CVS tại Việt Nam với các dòng sản phẩm: Bánh bao (Bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…); Bánh giò – Xôi; Bánh nướng – Bánh chiên (Bánh Dorayaki); Dimsum (Há cảo, Hoành thánh, Xíu mại)…

Sở hữu diện tích hơn 22.000m2, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại Thành phố Hồ Chí Minh được trang bị công nghệ hiện đại với rất nhiều thiết bị sản xuất tự động, được kiểm soát chặt chẽ theo chương trình quản lý chất lượng sản phẩm HACCP Codex, ISO 22000 và ISO 45001, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.


O.L
Cùng chuyên mục