Logo tưởng nhớ Steve Jobs gây "sốt" toàn cầu

Thứ tư, ngày 12/10/2011 16:02 PM (GMT+7)
Jonathan Mak (19 tuổi), sinh viên ĐH Bách khoa Thiết kế ở Hồng Kông, đã thiết kế lại logo của Apple để tưởng nhớ Steve Jobs. Cậu lồng hình ảnh của "huyền thoại công nghệ" này vào đúng góc khuyết của "quả táo cắn dở".
Bình luận 0

Ngay sau ngày mất của Steve Jobs, thiết kế này nhanh chóng lan truyền với tốc độc chóng mặt trên mạng. Hàng ngàn người lời khen ngợi ý tưởng độc đáo này. Hàng trăm bài báo đã đưa tin về nó, một loạt các vật phẩm như mũ, cốc, áo phông đã in logo của Mark và rao bán trên eBay. Thậm chí, diễn viên Hollywood Ashton Kutcher cũng sử dụng nó làm avatar trên trang cá nhân Twitter của mình.

img
Jonathan Mak và thiết kế logo tưởng nhớ Steve Jobs đang gây sốt toàn cầu. Ảnh: Reuters.

"Mình thực sự choáng ngợp và không thể tin thiết kế của mình lại được chú ý trên toàn cầu như vậy", Mak xúc động nói trên Ibtimes. Cậu chia sẻ rằng, logo này được thực hiện từ tháng 8 khi Jobs thôi làm CEO của Apple. Tuy nhiên, tại thời điểm đó sáng tạo này chưa được nhiều người chú ý.

Nói về cảm hứng sáng tác của mình, Mak khẳng định chính phương châm thiết kế của cha đẻ của Apple đã khiến cậu nảy ra ý tưởng. "Thiết kế này thể hiện rằng Apple đang thiếu một mảnh và đó chính là sự vắng mặt của Steve Jobs", Mak nói.

Nhiều tờ báo của Mỹ và Đức đang muốn mua bản quyền thiết kế của Mak. Cậu cũng nhận được những lời mời cộng tác từ một số công ty nhờ thiết kế của mình. "Đó là một ngày quá bất thường với mình. Mình vừa thích thú, vừa lo sợ", Mak hồi hộp nhớ lại.

Cuối cùng, Mak đã từ chối lời mời làm việc vì cậu còn bận học. Về vấn đề bản quyền, Mak chưa dám trả lời vì còn phải liên hệ với Apple để hỏi ý kiến, bởi thiết kế của Mak dựa trên logo gốc của hãng này. Mak đang "ấp ủ" dự định rằng, sẽ dành mọi nguồn thu từ việc bán bản quyền logo để ủng hộ cho các nghiên cứu về ung thư, bởi thần tượng Steve Jobs của cậu đã ra đi vì căn bệnh này.

Theo ione
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem