PNJ: 4 tháng đầu năm lãi lớn, thị giá chính thức vượt mức 100.000 đồng/CP
Thị trường vàng biến động mạnh cùng với mảng bán lẻ đã giúp cho hoạt động kinh doanh của PNJ có nhiều khởi sắc khi lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, lợi nhuận sau thuế đạt 598 tỷ đồng, tương đương 49% kế hoạch cả năm.
4 tháng doanh thu mảng bán lẻ lũy kế đạt 5.117 tỷ đồng (tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái). Riêng trong tháng 4, doanh thu kênh lẻ tăng 386% nhờ chính sách bán hàng nhân dịp sinh nhật 33 năm của PNJ. Doanh thu mảng sỉ 4 tháng năm 2021 của PNJ tăng trưởng 56% so với cùng kỳ.
Biên lợi nhuận gộp 4 tháng đạt 18,4%, giảm so với mức 19,8% chủ yếu do tỷ trọng trang sức lẻ thấp hơn cùng kỳ và chương trình chiết khấu thúc đẩy bán hàng nhân dịp 33 năm sinh nhật công ty.
Trong báo cáo phân tích công bố mới đây, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đã điều chỉnh tăng 12% và 9% đối với dự báo lợi nhuận 2021 và 2022 so với lần cập nhật trước, đạt lần lượt 1.353 tỷ đồng và 1.844 tỷ đồng.
Giai đoạn 2020 - 2025, BVSC dự báo tăng trưởng lợi nhuận bình quân hàng năm của PNJ sẽ ở mức 28,5% (cao hơn so với mức 27% của dự báo trước đây).
Theo BVSC, đến từ kết quả tích cực 4 tháng năm 2021, qua đó tiếp tục củng cố niềm tin về triển vọng của thị trường trang sức Việt Nam nói chung được hỗ trợ bởi xu hướng tăng trưởng thu nhập của người dân cũng như những lợi thế nội tại của PNJ.
Ngoài ra, việc vừa đưa vào kinh doanh sản phẩm Pandora tại các cửa hàng Flagships kỳ vọng sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh của cả PNJ và Pandora trong trung và dài hạn. Trước đó, Pandora chỉ sở hữu 11 điểm bán tại các trung tâm thương mại ở TP HCM và Hà Nội.
Năm 2021, Công ty Chứng khoán TP. HCM (HSC) dự báo lợi nhuận sau thuế năm nay của PNJ sẽ đạt 1.327 tỷ đồng, tăng trưởng 24,1%, khá tương đồng với mức dự báo của BVSC.
Chốt phiên giao dịch ngày 25/05/2021, thị giá PNJ đóng cửa 101.900 đồng/cổ phiếu, là mức giá cao nhất kể từ khi PNJ niêm yết.